Thái Lan ra 'tối hậu thư' cho Facebook

Chủ Nhật, 14/05/2017 15:48

|

(CAO) Thái Lan đã ra hạn chót đến thứ ba tuần tới 16-5 để Facebook chặn những trang web chứa các nội dung bất hợp pháp hoặc phải đối mặt với luật pháp của Thái Lan.

Facebook có 42 triệu người dùng tại Thái Lan và Facebook cũng là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Thái Lan. Vì vậy, có rất nhiều người đã lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, chia sẻ những nội dung bất hợp pháp.

Tuần trước, các nhà cung cấp dịch vụ Internet Thái Lan (ISP) đã gửi một email tới giám đốc điều hành Facebook Mark Zruckerberg, thông qua Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ Internet Thái Lan (TISPA), yêu cầu Facebook chặn những bài đăng có nội dung bất hợp pháp tại Thái Lan.

Nhà chức trách Thái Lan cũng đã yêu cầu Facebook đóng 309 tài khoản được cho là bất hợp pháp; tuy nhiên, Facebook chỉ đóng 178 trong số 309 trang, số còn lại vẫn chưa bị đóng và Facebook cũng không có bất kì lời giải thích nào.

Ông Takorn Tantasith, Tổng thư ký của Ủy ban Phát thanh Truyền hình Quốc gia Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Ông Takorn Tantasith, Tổng thư ký của Ủy ban Phát thanh Truyền hình Quốc gia Thái Lan cho biết Facebook có hạn chót đến ngày thứ ba 16-5 để loại bỏ 131 trang web còn lại.

Nếu Facebook vẫn không loại bỏ những trang web đó, Facebook và các văn phòng đại diện, các đối tác của Facebook tại Thái Lan sẽ phải đối mặt với luật pháp. Quyết định này được Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NBTC), Bộ Kinh tế và Xã hội số (DE) đưa ra.

Việc ngăn chặn những nội dung trên mạng xã hội là rất khó, không chỉ riêng ở Thái Lan. Nếu nhà chức trách Thái Lan muốn ngăn chặn toàn bộ nội dung bất hợp pháp trên mạng xã hội, Thái Lan sẽ phải có kế hoạch xây dựng một mạng xã hội riêng thay thế hoàn toàn Facebook và thuyết phục người dân sử dụng mạng xã hội của mình tương tự như mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Vừa qua, Facebook đã tuyển thêm 3000 nhân viên để kiểm soát nội dung, sắp tới Facebook sẽ mạnh tay siết chặt hơn những nội dung trên mạng xã hội nhằm loại bỏ những nội dung đồi trụy, bạo lực và thẳng tay xóa những trang web chứa nội dung quảng cáo độc hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang