Đánh roi cặp đôi đồng tính khiến thế giới phẫn nộ

Thứ Ba, 23/05/2017 16:19

|

(CAO) Hôm 23-5 tại thành phố Banda Aceh, Indonesia hàng ngàn người đã tụ tập lại để xem cảnh 2 nam thanh niên bị phạt đánh roi vì quan hệ đồng tính.

Rất nhiều tiếng vỗ tay vang lên từ đám đông tụ tập bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Banda Aceh, thủ phủ của tỉnh Aceh, khi những người đàn ông đeo mặt nạ thay phiên nhau đánh một cặp đồng tính nam.

Nam thanh niên bị đánh roi đứng lặng lẽ, đầu cúi xuống trong khi những người chứng kiến liên tục hò hét và nói những lời xúc phạm. Tỉnh Aceh từ lâu đã có tiếng là khu vực bảo thủ nhất của Indonesia. Đây là tỉnh duy nhất làm cấm đoán quan hệ tình dục đồng giới và sử dụng luật Hồi giáo.

Nam thanh niên bị đánh vì có quan hệ đồng tính. Ảnh: Reuters

Có khoảng 1000 người đến chứng kiến cảnh cặp đồng tính bị đánh roi, nhiều người lấy điện thoại quay phim lại, một số người phát trực tiếp lên mạng xã hội. Khi kết thúc trận đánh, hai nam thanh niên đã phải nhờ người đỡ để bước xuống, họ đã được trả tự do và trở về gia đình của mình, chính quyền tỉnh Aceh nói. Một số người trong đám đông đã mang các biểu ngữ từ chối sự hiện diện của cộng đồng lesbian, gay, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) ở Aceh.

Rất nhiều người đến chứng kiến và dùng điện thoại quay lại

Ít nhất 8 người đàn ông và phụ nữ đã từng bị đánh roi vì những tội khác, đây là lần đầu tiên 2 người bị đánh vì tội quan hệ tình dục đồng giới. Người phạm tội sẽ bị đánh ở lưng, rất nhiều người đã khóc, một số trường hợp phải hoãn xử nếu người phạm tội không thể tiếp tục chịu đựng. 

Indonesia là nước có dân số theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, hầu hết người Hồi giáo tại đây đều cư xử ôn hòa. Cảnh sát ở tỉnh Aceh cũng thường xuyên khiển trách những phụ nữ Hồi giáo không có khăn choàng hoặc những người mặc quần áo bó sátvà những người uống rượu hoặc cờ bạc. Aceh là tỉnh duy nhất được phép thực hiện luật Hồi giáo Sharia theo một thỏa thuận đặc biệt được ký vào năm 2005 nhằm chấm dứt phong trào ly khai đẫm máu.

Vừa qua, cảnh sát ở thủ đô Jakarta đã đột kích và bắt giữ hơn 140 người đàn ông trong một câu lạc bộ đồng tính vào chủ nhật vì nghi ngờ vi phạm luật pháp khiêu dâm.

Vụ đánh cặp đôi đồng tính gây nên tranh cãi trên toàn cầu khi nhiều tổ chức nhân quyền lên tiếng phản đối hành động phạt cặp đôi này, cáo buộc chính quyền đã vi phạm quyền tự do cá nhân của mỗi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang