Mua xe tăng cũ trên eBay, tìm thấy 5 thỏi vàng trị giá hơn 2 triệu USD

Thứ Tư, 03/05/2017 14:59  | Tôn Văn

|

(CAO) Trong khi đang phục chế chiếc xe tăng mua lại trên eBay, anh Todd Chamberlain đã nhận thấy điều bất thường trong bình xăng đặt trên xe.

Người chủ mua lại chiếc xe tăng là anh Nick Mead, chiếc xe tăng Type 69 do Trung Quốc sản xuất được bán lại với giá "sắt vụn" là 37.000 USD (khoảng 840 triệu đồng). Chiếc xe này nằm trong biên chế quân đội Iraq và được sử dụng trong Chiến tranh vùng Vịnh.

Bình xăng chứa số vàng trị giá gần 2,5 triệu USD

Điều này cũng phần nào lý giải cho nguồn gốc của số vàng, nó có thể xuất hiện trong cuộc tấn công Kuwait vào tháng 8-1990. Nhóm lính Iraq điều khiển chiếc xe tăng nói trên đã ăn cắp vàng và giấu chúng vào trong bình xăng. Vào cuối Chiến tranh vùng Vịnh, chính phủ Iraq đã trả lại 3.216 thỏi vàng cho Kuwait.

Chiếc xe tăng này được giao cho người thợ máy Todd Chamberlain, ông Todd đã nhận thấy sự bất thường trong thùng xăng và báo lại cho Nick. Ông Nick dùng máy quay nghi lại quá trình này làm bằng chứng, nếu có vũ khí hay điều gì bất thường lúc mở bình xăng. 

Nick cầm trên tay một trong số những thỏi vàng phát hiện trong bình xăng xe tăng

Cuối cùng, cả hai người phát hiện 5 thỏi vàng trong thùng xăng, ước tính trị giá hơn 2 triệu USD. Ông Nick đã gọi cho cảnh sát và báo cáo lại vụ việc. Hiện chính quyền sở tại đã thu giữ số vàng trên để điều tra làm rõ vụ việc.

Clip tìm thấy 5 thỏi vàng trị giá hơn 2 triệu USD trong bình xăng xe tăng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang