Hãng hàng không sắp bị kiện vì đổ phân người…trên trời

Thứ Năm, 13/04/2017 22:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Hành khách trên một chiếc du thuyền sang trọng đã bất ngờ gặp phải một sự cố hy hữu. Hàng loạt những hòn đá màu xanh chứa…chất thải con người rơi trúng đầu họ, khiến nhiều người bị thương.

Sự cố xảy ra khi chiếc du thuyền có tên Lady of the Pacific đang lướt trên bờ biển thuộc quần đảo Hawaii. Theo trang worldnewsdailyreport.com, hàng trăm hành khách lúc đó đang có mặt và đi lại trên boong tàu. Bất thình lình, hàng loạt những hòn đá màu xanh “từ trời rơi xuống” ào ạt khiến nhiều người phải bất ngờ.

Một chiếc Boeing 777 của hãng Eva Air

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn cả là thứ nằm trong những hòn đá này. Toàn bộ chúng đều là phân của…con người. Được biết vụ việc xảy ra khi một chiếc máy bay Boeing 777 khi bay ngang khu vực này đã cho xả ra chất thải trong bồn cầu máy bay. Chiếc máy bay được xác định thuộc Eva Air, một hãng hàng không từ Đài Loan. Được biết chiếc máy bay nói trên khởi hành từ Nhật Bản.

Sự cố hy hữu này khiến cho 23 hành khách trên du thuyền Lady of the Pacific bị thương, trong đó 5 người bị thương rất nặng. Rất may khi các nhân viên y tế của con tàu đã hành động kịp thời để giúp các nạn nhân trấn tĩnh trở lại.

Những hòn đá xanh chứa phân người được thải ra từ máy bay

Một hành khách chứng kiến toàn bộ mọi việc có tên Janis Garrison cho biết: “Những mảnh đá lớn không rõ từ đâu xuất hiện và rơi vãi khắp nơi. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến rất nhiều người bị thương mà không rõ thứ gì đã đập trúng họ”.

Trong khi đó, hãng hàng không Eva Air có thể sẽ phải đối diện với một vụ kiện lớn. Công ty sở hữu du thuyền Lady of the Pacific xác nhận họ sẽ đệ đơn kiện Eva Air khi để xảy ra sự cố này.

Ngoài ra, Eva Air còn có nguy cơ đối mặt với một án phạt nghiêm trọng. Theo luật quốc tế, việc xả chất thải trên trời là phạm pháp.

Dù có quy định rõ ràng nhưng rất nhiều hãng hàng không châu Á vẫn cho đổ các chất thải bồn cầu xuống biển hay thậm chí trên đất liền. Hồi tháng 12 năm 2006, tòa án ở Ấn Độ đã tuyên mức phạt lên đến 776.000 USD đối với các hãng hàng không đổ chất thải phạm pháp, sau khi nhiều khu vực ở Delhi liên tục hứng chịu các trận “mưa đá” xanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang