Quá ế, người đàn ông Trung Quốc tự cưới…robot

Thứ Tư, 05/04/2017 08:51  | Minh Phương

|

(CAO) Nản lòng vì mãi không kiếm được người bạn đời, một kỹ sư Trung Quốc vừa đi theo con đường cực đoan khi cưới một cô người máy mà anh tự tạo ra.

Tờ South China Morning Post đưa tin Zheng Jiajia, 31 tuổi, đã chế tạo ra “vợ” mình và đặt tên là Ying Ying từ cuối năm ngoái, nhưng tới hôm 31-3 vừa qua đám cưới chính thức mới diễn ra.

Có kích cỡ y người thật và nom giống búp bê với đôi môi lấp lánh, robot Ying Ying có thể nói vài cụm từ đơn giản và nhận biết được những đặc điểm và hình ảnh của Trung Quốc.

Nhưng người chồng tạo ra “cô” có những ước mơ lớn cho cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ. Anh có kế hoạch làm cho cô đi được và giúp anh chăm sóc nhà cửa, như một người vợ đúng nghĩa.

Zheng Jiajia và cô vợ người máy của mình - Ảnh: Asiaone

Với sự tham dự của mẹ cùng bạn bè chú rể, đám cưới giữa Zheng với cô vợ robot được trùm khăn đỏ che mặt theo phong tục địa phương đang gây nhiều bàn tán, nhưng nó được tán thưởng trong thế giới otaku.

Otaku là thuật ngữ chỉ những nam và nữ thanh niên từ bỏ việc tìm kiếm người bạn đời, thay vào đó họ kết hôn với những nhân vật hư cấu trong phim hoạt hình và trò chơi video cũng như búp bê.

Khuynh hướng nay bắt đầu ở Nhật trước khi lan ra khắp thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang