Sống sót kỳ diệu sau 47 ngày kẹt trên núi chỉ bằng nước và muối

Chủ Nhật, 30/04/2017 15:17  | Minh Phương

|

(CAO) Bị kẹt 47 ngày trên sườn núi, hết lương thực đem theo, một du khách Đài Loan đã sống sót chỉ bằng muối và nước và may mắn được cứu hộ tìm thấy trong tình trạng suy kiệt, nhưng bạn gái của anh thì không may mắn như vậy.

Hiện Liang Sheng-yueh, 20 tuổi, đang hồi phục sức khoẻ trong bệnh viện Kathmandu, thủ đô Nepal. Bạn gái anh, Liu Chen-chun, 18 tuổi, chết trước khi đội cứu hộ xác định được vị trí của cặp đôi này ở tây bắc Nepal chỉ 3 ngày. Liang sống sót dù sụt đến 30kg.

AFP dẫn lời những người cứu hộ cho biết cặp trai gái này bị lạc đường trong khi đạp xe thực hiện “giấc mơ chinh phục” từ Ấn Độ tới Nepal. Họ cố đi xuôi theo dòng một con sông với hy vọng tìm ra một ngôi làng.

Nhưng đường  họ đi là đường cụt bị một thác nước cao khoảng 100m chắn ngang và không thể trèo lên được.

Nói với phóng viên AFP bằng tiếng Anh ngập ngừng khi húp cháo nóng hôm 26-4, Liang cho biết trên núi trời “rất lạnh” và rất khó ngủ.

Bị suy kiệt nặng, Liang Sheng-yueh đang được điều trị tại bệnh viện Kathmandu - Ảnh: Reuters

Một cứu hộ viên cho hay trời có tuyết dày trong khu vực khi đôi này tới vách núi và họ phải trú dưới một khối đá vì không thể dựng lều trên nền đất gồ ghề.

Họ sống sót bằng khoai tây và mì ăn liền cho đến khi thực phẩm của họ cạn, đẩy họ vào tình cảnh không còn gì cho vào miệng trừ muối và nước.

Cứu hộ hướng tới khu vực cách li này sau khi họ thấy đàn quạ bay liệng phía trên và phát hiện họ nằm bên dưới.

Hiện trường quá hiểm trở, nhóm cứu hộ đã phải dùng thang dây thả từ trực thăng để mang họ tới Kathmandu. Các bác sĩ điều trị cho Liang nói ngoài sụt cân trầm trọng, các vết chuột cắn ở chân phải của anh bị nhiễm trùng, nhưng Liang đang hồi phục.

Gia đình hai người đã báo động nhà chức trách khi họ không liên lạc được với đôi trai gái này theo kế hoạch vào ngày 10-3. Cha Liang đã tới Nepal sau khi hai người mất tích và đã thuê trực thăng để tìm kiếm họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang