Hộ chiếu Singapore có giá trị nhất thế giới

Thứ Sáu, 21/04/2017 09:41  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong bảng xếp hạng mới được công bố, Singapore đã cùng với Đức trở thành quốc gia sở hữu hộ chiếu giá trị nhất thế giới.

Bảng xếp hạng này được công bố bởi Chỉ số Hộ chiếu từ một công ty tư vấn tài chính toàn cầu đáng tin cậy có tên Arton Capital, theo Channel News Asia. Chỉ số mới từ Arton Capital đã nâng điểm miễn thị thực (visa) của Singapore từ 158 lên thành 159 điểm, qua đó đưa họ lên ngang hàng với Đức để trở thành hai quốc gia có hộ chiếu giá trị nhất.

Lần cuối bảng xếp hạng này được công bố hồi tháng 1, Singapore chỉ đứng thứ hai. Theo Straits Times, sự nhảy bật lần này là nhờ theo luật thị thực mới của Ukraine có hiệu lực từ hôm 16-4 vừa rồi, người dân Singapore được cấp thị thực cửa khẩu lên đến 15 ngày (cấp khi đặt chân đến nước sở tại mà không cần xin trước tại nước nhà).

Hộ chiếu Singapore có giá trị nhất thế giới - Ảnh: Straits Times

Điều này giúp Singapore đạt điểm thị thực cửa khẩu (visa-on-arrival) là 37, so với 34 điểm của Đức. Tuy nhiên, do công dân có hộ chiếu Đức được miễn thị thực tại 125 quốc gia so với 122 của Singapore. Nhờ đó mà giá trị hộ chiếu của hai quốc này ngang nhau, với cùng tổng điểm là 159.

Trong bảng xếp hạng của Arton Capital, quốc gia đứng thứ nhì sau Đức và Singapore là Thụy Điển. Trong khi đó, đồng hạng ba có đến 9 quốc gia bao gồm: Đan Mạch, Phần Lan, Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Nauy, Anh, Hàn Quốc và Mỹ.

Trong top 10 còn có sự xuất hiện khác của một quốc gia Đông Nam Á khác là Malaysia ở vị trí thứ tư, ngang hàng với Nhật Bản và 6 nước châu Âu khác.

Arton Capital không phải công ty duy nhất trên thế giới thực hiện bảng xếp hạng hộ chiếu trên thế giới. Một bảng xếp hạng với công thức khác biệt với Arton Capital là Henley & Partners được công bố năm ngoái thì xếp Singapore ở vị trí thứ 5, trong khi Đức vẫn là quốc gia có hộ chiếu tốt nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang