Apple đã thoát khỏi vụ kiện vi phạm bản quyền hy hữu ở Trung Quốc

Thứ Ba, 28/03/2017 06:46  | Đồng Thần

|

(CAO) Năm 2016, công ty Shenzhen Baili (Trung Quốc) đã kiện Apple vì cho rằng thiết kế của iPhone 6 "vi phạm bản quyền" của họ trên mẫu smartphone "100C".

Khi đó chính Văn phòng bảo hộ Sở hữu trí tuệ tại Bắc Kinh từng yêu cầu Apple dừng bán hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại Trung Quốc. Dĩ nhiên, Apple không thể để yên và lập tức kháng cáo, bởi nếu thất bại ở thị trường lớn như Trung Quốc, Apple rất dễ gặp thất bại về doanh số. Thậm chí, hãng từng "nhún nhường" rất nhiều trong quá khứ khi làm việc với nhà chức trách của Trung Quốc về một số vấn đề mà hiếm khi họ chịu "nhượng bộ" ở các thị trường khác.

Mẫu điện thoại mà Shenzhen Baili tố cáo Apple vi phạm bản quyền

Theo thông tin trên tờ South China Morning Post, tòa án tại Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết bác bỏ yêu cầu của Văn phòng bảo hộ Sở hữu trí tuệ tại Bắc Kinh, đồng thời tuyên bố Apple đã thắng trong vụ kiện khá hy hữu này. 

Dĩ nhiên, với người trong cuộc, vụ kiện này không có gì là lạ, nó có thể giải thích thông qua tình hình ảm đạm của chính công ty đâm đơn kiện Apple. Hiện Shenzhen Baili, không có sản phẩm nào nổi bật trên thị trường, ngay cả trong phân khúc giá rẻ. Nhiều người cho rằng việc kiện tụng Apple là cứu cánh duy nhất giúp công ty này kiếm chút tiền nếu "thành công".

Bình luận (0)

Lên đầu trang