Facebook mạnh tay 'trảm' Fan Page 'khủng'

Thứ Ba, 21/03/2017 16:13  | Huy Bân

|

(CAO) Những ngày gần đây, hàng loạt Fan Page "khủng" tại Việt Nam tự dưng biến mất không rõ lý do. Khiến không ít người theo dõi, cũng như đội ngũ quản trị viên của các trang này không tránh khỏi ngỡ ngàng.

Lý giải cho hành động này, nhiều người cho rằng là do các trang Fan Page này đã đăng tải nội dung vi phạm bản quyền. Có nghĩa là nếu lấy thông tin từ trang Facebook cá nhân hay Fan Page của người khác quá nhiều, thì việc bị "biến mất" không rõ lý do rất có khả năng thành hiện thực.

Facebook mạnh tay với những Fan Page đăng tải nội dung vi phạm bản quyền

Đây không phải lần đầu tiên Facebook mạnh tay với những trang Fan Page đăng tải nội dung vi phạm bản quyền. Năm 2014, Facebook cũng từng mở đợt thanh trừng quy mô lớn, kéo dài đến năm 2015 mới chấm dứt. Đã có rất nhiều Fan Page với lượng like, share và follow "khủng" bị "thanh trừng" mà gần như không thể kiện cáo để lấy lại.

Trong lần "mạnh tay" đợt này đã có rất nhiều Fan Page sở hữu hàng triệu lượt like biến mất, có thể kể đến như: "Beat.vn", "Thức khuya xem bóng đá", "Foody", "Góc Ẩm Thực",... Việc làm này trở thành hồi chuông "cảnh báo" với những Fan Page biện đang có "cách làm" tương tự. Nếu không thay đổi cơ cấu vận hành, rất dễ trở thành "đích nhắm" tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang