Hàng loạt nữ quân nhân Mỹ trở thành nạn nhân của 'hội kín' trên Facebook

Thứ Ba, 07/03/2017 08:44  | Đồng Dương

|

(CAO) Hiện các quan chức lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ vẫn chưa xác định được bao nhiêu người liên quan, cũng như mục đích của hành động này.

Các hình ảnh nhạy cảm của nữ binh sĩ trong biên chế Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị phát tán thông qua một "hội kín" trên Facebook. Hiện vẫn chưa xác định được bao nhiêu người liên quan, cũng như mục đích của hành động này. Tuy nhiên, có không ít cựu binh lẫn những người tại ngũ trực tiếp tham gia.

Kể từ đầu tháng 1-2017, lần đầu tiên trong lịch sử, Thủy quân lục chiến Mỹ bổ sung thêm 3 nữ quân nhân trong một lực lượng trước giờ không tuyển nữ giới

"Hội kín" gây ra vụ việc hiện có đến 30.000 thành viên gia nhập. Những nữ quân nhân bị chia sẻ hình ảnh nhạy cảm đôi khi có kèm cả tên, cấp bậc và đơn vị họ đang công tác. Ít nhất 20 nữ quân nhân đang tại ngũ, cả quan chức lẫn binh sĩ đã trở thành nạn nhân. Khi vụ việc được phát giác, các hình ảnh đã bị xóa theo yêu cầu của Thủy quân lục chiến Mỹ cả trên mạng xã hội Facebook và công cụ tìm kiếm Google.

Nữ giới trong lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đảm nhận hầu hết các nhiệm vụ khó khăn tương tự nam giới - Ảnh: Getty

Chỉ huy Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ, tướng Robert Neller, cho biết: "Tên tuổi của lực lượng Thủy quân Lục chiến được hình thành nhờ lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau. Chính vì thế, tôi hy vọng việc bạn dành tình cảm, thái độ,... cho đồng đội mình luôn cần thiết mọi lúc, mọi nơi".

Bình luận (0)

Lên đầu trang