Mâu thuẫn vụ THAAD, Lotte đóng cửa 4 cửa hàng tại Trung Quốc

Thứ Hai, 06/03/2017 14:00  | Anh Duy

|

(CAO) Căng thẳng Trung Quốc – Hàn Quốc tiếp tục tăng cao khi tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) cho biết họ đã đóng cửa 4 cửa hàng tại Trung Quốc để phản đối những hành động phân biệt đối xử từ Bắc Kinh sau khi Seoul quyết tâm triển khai hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Trung Quốc là thị trường hải ngoại lớn nhất của Lotte. Đây là công ty giao đất cho chính quyền Hàn Quốc thiết đặt hệ thống THAAD, bị Trung Quốc phản đối kịch liệt.

Lotte cho biết họ đóng cửa 4 cửa hàng ở Đan Đông, Hàng Châu và 2 địa điểm khác tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết cụ thể. Hiện hệ thống siêu thị Lotte Mart của tập đoàn Lotte có 115 siêu thị ở Trung Quốc tính đến thời điểm tháng 1-2017.

Sau khi Triều Tiên sáng 6-3 phóng 4 tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản, tổng thống lâm thời Hàn Quốc Hwang Kyo- ahn đã tuyên bố Seoul nhất quyết triển khai hệ thống THAAD. Điều này cho thấy căng thẳng giữa Trung – Hàn trong thời gian tới khó có khả năng hạ nhiệt khi Bắc Kinh cũng xem THAAD là một mối đe dọa đối với hệ thống tên lửa của họ.

Cửa hàng Lotte Mart ở Hàng Châu được nhìn thấy từ ngày 5-3 đã đóng cửa - Ảnh: Reuters

Không chỉ Lotte mà nhiều công ty khác của Hàn Quốc, nhất là những công ty tổ chức tour du lịch đang lao đao trước những biện pháp trả đũa của Trung Quốc.

Trước đó vào hôm 3-3, trang web bán hàng miễn thuế của Lotte đã bị tấn công mạng với địa chỉ IP được phát hiện có yếu tố đến từ Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang