Sáng nay, Triều Tiên bắn 4 tên lửa đạn đạo xuống biển Nhật Bản

Thứ Hai, 06/03/2017 11:14  | Minh Phương

|

(CAO) CHDCND Triều Tiên sáng 6-3 đã bắn 4 tên lửa đạn đạo xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Nhật Bản.

Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng thề trả đũa các cuộc diễn tập quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mà họ cho là một hành động khiêu khích, chuẩn bị cho chiến tranh.

Reuters dẫn thông báo từ quân đội Hàn Quốc cho biết nhiều khả năng các tên lửa được bắn hôm nay không phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có khả năng tới đất Mỹ, nhưng bay được trung bình 1.000km và đạt độ cao 260km.

Phát biểu tại Tokyo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cho biết một vài tên lửa đã rơi xuống vùng lãnh hải gần bờ biển tây bắc Nhật Bản, cách đất liền nước này chỉ 300km.

Reuters dẫn phát biểu trước quốc hội của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nhấn mạnh: “Các vụ phóng này rõ ràng đã vi phạm các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc. Đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm".

Các vụ phóng diễn ra gần biên giới Triều Tiên –Trung Quốc - Ảnh: CNN

Tổng thống lâm thời của Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã lên án các vụ phóng, coi đó là một thách thức trực tiếp tới cộng đồng quốc tế và nhấn mạnh nước này sẽ nhanh chóng triển khai một hệ thống phòng thủ chống tên lửa do Mỹ sản xuất (THAAD) dù vấp phải phản đối quyết liệt từ Trung Quốc.

Theo phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc Roh Jae-cheon, vụ phóng tên lửa mới nhất được tiến hành từ khu vực Tongchang-ri gần biên giới với Trung Quốc.

Phía quân đội Mỹ cho biết họ đã phát hiện và theo dõi loạt phóng này nhưng cho biết các quả tên lửa không gây nguy hiểm đến khu vực Bắc Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomimo Inada nói chuyện với báo giới ở Tokyo hôm 6-3 sau khi Triều Tiên phóng tên lửa - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang