(CAO) Theo thông tin được lãnh đạo Cục Viễn thông cho biết, dự kiến đến ngày 27 - 28/3/2017 sự cố đứt cáp quang AAG sẽ được khắc phục hoàn toàn.
Theo đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á - Tata cho biết, tuyến cáp này sẽ được khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/3/2017.
Trước đó, vào ngày 4/3/2017, ngoài các vị trí cáp lỗi trên phân đoạn S1 hướng kết nối Singapore vẫn đang được khắc phục, thì còn phát hiện thêm một vị trí cáp lỗi mới nằm ngoài khu vực đã xin phép để đưa tàu vào sửa chữa nên thời gian dự kiến khắc phục hoàn toàn lỗi tuyến cáp quang chậm hơn so với dự kiến.
Trong sự cố lần thứ 2 trong năm, cũng được coi là sự cố nghiêm trọng nhất, ảnh hưởng nhiều nhà mạng như: VNPT, Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom. Sau sự cố, các doanh nghiệp đều đã có phương án chuyển hướng lưu lượng quốc tế qua các tuyến khác, phần nào đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng.
Trong năm 2017, tuyến cáp biển Liên Á gặp sự cố lần đầu tiên vào ngày 10/1, gây mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hồng Kông, sự cố này đã được khắc phục ngay trong ngày. Chưa đầy 1 ngày sau, vào chiều ngày 11/1/2017, tuyến cáp biển Liên Á lại gặp sự cố, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore. Lần gặp sự cố thứ hai của năm 2017, vì nhiều lý do, sự cố đã bị kéo dài việc sửa chữa cho đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. |