Chi 18 tỷ đồng để sở hữu cuốn sách vật lý đầu tiên trên thế giới

Chủ Nhật, 14/05/2017 05:28  | Thư Văn

|

(CAO) Một người giấu tên đã chi 790.600 USD (khoảng 18 tỷ đồng) để được sở hữu cuốn sách vật lý được xem là đầu tiên trên thế giới.

Nguồn gốc của cuốn sách này vốn cũng khá ly kỳ, với tên gọi Discourses and Mathematical Demonstrations Relating to Two New Sciences, cuốn sách này có thể xem như là viên gạch đầu tiên của vật lý học hiện đại. Cuốn sách là công trình của nhà vật lý thiên tài Galileo Galilei (1564 - 1642, nhà thiên văn học, vật lý học, toán học và triết học người Ý).

Cuốn sách được bảo quản rất kỹ lưỡng

Được xuất bản vào 1638, đây là tác phẩm cuối cùng của nhà vật lý học Galileo và cũng là cuốn sách vật lý học hiện đại đầu tiên. Một trong những nội dung của cuốn sách vốn có đề cập đến việc Trái Đất và các hành tinh khác trong hệ Mặt Trời đều xoay quanh Mặt Trời. Điều này vốn được xem là "nhạo báng" vào thời bấy giờ vì nó đi ngược lại với "tư tưởng" vốn được áp đặt từ lâu.

Một trang trong cuốn sách vật lý trị giá 18 tỷ đồng

Không để tâm đến vấn đền đó, Galileo đã đưa cuốn sách cho bá tước François de Noailles, người đã đưa cuốn sách tới Hà Lan để xuất bản. Cuốn sách hiện tại vẫn thuộc sở hữu của gia đình bá tước, khi được mang ra đấu giá nhiều người rất ngạc nhiên bởi qua một thời gian dài nhưng cuốn sách vẫn còn rất tốt, chứng tỏ nó được bảo quản hết sức cẩn thận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang