Bán đấu giá máy bay Boeing đậu 10 năm tại Sân bay Nội Bài

Thứ Năm, 09/02/2017 14:40

|

(CAO) Chiếc máy bay Boeing 727-200 bị bỏ lại sân bay quốc tế Nội Bài cách đây 10 năm sẽ được bán đấu giá.

Máy bay Air Dream – Hãng hàng không Royal Khmer Airline (RKA), Campuchia - Ảnh: internet

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có văn bản về việc xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing 727 - 200 bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài. Bộ Giao Thông sẽ là đơn vị chủ trì và phối hợp cùng các cơ quan liên quan thực hiện bán đấu giá tài sản theo quy định.

“Số tiền bán thu được từ việc bán đấu giá tài sản sau khi trừ các chi phí liên quan được nộp vào ngân sách Nhà nước. Trường hợp số tiền thu được từ bán đấu giá không đủ thanh toán các khoản phí thì đề nghị hỗ trợ từ ngân sách”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó, tháng 5/2007, máy bay Boeing B727-200 mang tên Air Dream – Hãng hàng không Royal Khmer Airline (RKA), Campuchia; khai thác tuyến Hà Nội Siem Reap và ngược lại đã gặp sự cố, đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài.

Phía Hàng không Việt Nam đã nhiều lần trao đổi cùng đại diện hãng Royal Khmer Airlines về khắc phục sự cố, di dời tàu bay nhưng đến nay Hãng này không thực hiện.

Ngoài ra, Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng Campuchia đã thông báo thu hồi giấy chứng nhận người khai thác tàu bay của hãng hàng không Royal Khmer Airlines và máy bay B727-200 nói trên đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia; Cục hàng không Việt Nam có thể xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện tại, máy bay Boeing B727-200 được Cục hàng không Việt Nam đánh giá bị xuống cấp nặng nề, động cơ hỏng hóc, không có lý lịch quản lý và hồ sơ bảo dưỡng; chi phí lưu chỗ tại sân bay Nội Bài hơn 10 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang