TP.HCM: Kiểm tra đột xuất hồ chứa và chất lượng nước tại chung cư

Thứ Tư, 08/02/2017 05:47  | Nam Anh

|

(CAO) UBDN TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và UBND các quận huyện thực hiện việc kiểm tra, giám sát đột xuất đối với các chung cư trên địa bàn thành phố không đạt vệ sinh an toàn về hồ chứa nước và chất lượng nước theo tiêu chuẩn quy định.

Cụ thể, đối với các chung cư đã có nguồn nước máy thì tuyệt đối không được sử dụng nguồn nước giếng tự khoan cho mục đích ăn uống, sinh hoạt. Đảm bảo Clo dư trong hồ nước chứa từ 0,3-0,5mg/l. Xét nghiệm 2 chỉ tiêu vi sinh (Coliform tổng số.E.Coli) theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT với tần suất 6 tháng/lần.

Đối với chung cư sử dụng nước giếng phải trang bị hệ thống xử lý nước, vận hành và châm Clo thường xuyên, đảm bảo Clo dư trong nước hồ chứa từ 0,3-0,5mg/l.

Nếu nguồn nước sử dụng cho mục đích ăn uống thì xét nghiệm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT với 109 chỉ tiêu.

Nếu nguồn nước chỉ sử dụng cho sinh hoạt thì xét nghiệm theo Quy chẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT.

Tần suất tiến hành xét nghiệm giám sát chất lượng nước theo quy định tại Thông tư số 50 của Bộ Y tế về kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt.

Ngoài ra, phải tăng cường công tác thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo Nghị định 176 của Chính phủ đối với các chung cư có kết quả xét nghiệm định kỳ không đạt hoặc tình trạng hồ chứa nước không đảm bảo vệ sinh an toàn sau khi đoàn kiểm tra đã nhắc nhở.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn có kế hoạch và sớm triển khai thực hiện việc xây dựng mạng lưới cấp nước ăn uống, nước sinh hoạt cho tất cả các chung cư trên địa bàn thành phố để thay thế nguồn nước giếng, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho nhân dân.

Lắp đường ống kiểm soát cột nước giếng tự phun cao 20m
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang