TP.HCM đón vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam

Thứ Bảy, 04/02/2017 17:20

|

(CAO) Ngày 4/2/2017, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vị khách đó là ông Richard Kenneth Wilson, người Anh trong chuyến bay QR970. Trước đó, ông Richard đã đề nghị cấp thị thực điện tử để nhập cảnh Việt Nam từ ngày 03/2/2017 đến 05/3/2017, Cục quản lý xuất nhập cảnh đã cấp thị thực điện tử đầu tiên cho ông ngay ngày 1/2/2017- ngày nghị định số 07 của chính phủ có hiệu lực.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức cũng đã trao tặng các phần quà và lời chúc ý nghĩa đến ông Richard với hy vọng Ông sẽ có những trải nghiệm thú vị về Thành phố Hồ Chí Minh- nơi đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội và tình cảm của người dân nơi đây, đó là những sản phẩm du lịch đặc sắc như: biểu diễn nghệ thuật À ố show, trình diễn Áo dài “Điểm một thời”, thưởng thức ẩm thực độc đáo của Việt Nam …Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng thiệp chúc mừng, ấn phẩm du lịch Thành phố đến vị khách đặc biệt này.

Ông Richard Kenneth Wilson xúc động chia sẻ: "Cảm ơn các bạn đã đón tiếp, tạo điều kiện thuận lợi và tiện dụng cho tôi được đăng ký làm visa qua mạng. Kết quả có rất nhanh. Tôi đánh giá rất cao nỗ lực của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc hoàn thành các thủ tục cho du khách quốc tế như tôi".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch phát biểu: Chúng tôi đang nâng mức dự đoán về lượng khách sẽ đến TP.HCM du lịch trong năm nay là 6 triệu người. Việc cho phép thực hiện đăng ký visa điện tử là một trong những bước quan trọng góp phần để chúng tôi thực hiện được mục tiêu này. Với lợi thế là trung tâm kinh tế, một trong những TP sôi động trong khu vực, có nền ẩm thực, các loại hình văn hoá phong phú, tôi tin sẽ có những bước đột phá về lượng khách đến TP trong năm 2017 và thời gian sắp tới. 

Theo thống kê của ngành du lịch Thành phố, lượng khách Quốc tế đến với thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết cổ truyền vừa qua tăng đột biến so với năm trước. Tổng lượt khách Quốc tế đến TP.Hồ Chí Minh (đường hàng không) trong dịp Tết (20/1 - 01/2/2017) ước đạt vào khoảng 253.000 lượt khách; số lượng chuyến bay quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt trung bình từ 120-135 chuyến/ngày. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Thành phố khi nhận được nhiều sự quan tâm của khách Quốc tế. Trong thời điểm này, lực lượng Công an cửa khẩu Tân Sân Nhất đã nỗ lực để luôn đảm bảo tính an toàn, tiện lợi và nhanh chóng cho các du khách đến với điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với chính sách miễn visa Việt Nam, việc cấp visa điện tử sẽ là một công cụ hữu ích giúp đơn giản hóa thủ tục cấp visa, đồng thời giúp Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung hội nhập quốc tế một cách dễ dàng hơn thông qua việc tiếp cận tiến bộ công nghệ

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang