Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định

Thứ Tư, 01/02/2017 12:19  | Thiên Long

|

(CAO) Sáng 1-2 (mùng 5 Tết Đinh Dậu), tại Đền Gia Định ở ấp Phú Hiệp (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi), Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã long trọng tổ chức buổi họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định để ôn lại lịch sử vẻ vang của vùng đất anh hùng này.

Đến dự buổi họp mặt truyền thống có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình;  Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng; các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sỹ và đông đảo các tầng lớp nhân dân các xã trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải vui mừng khi gặp Thượng tướng Phan Trung Kiên - Ảnh: Thiên Long

Trong không khí gặp mặt thân tình ngày đầu năm mới, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng và vẻ vang của cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Trong hai cuộc kháng chiến thần kỳ của dân tộc, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định cùng miền Nam “Thành đồng Tổ quốc” là tuyến đầu chiến đấu, luôn nhận lãnh về mình những hy sinh mất mát to lớn nhất và đã góp vào cho lịch sử đất nước những trang sử chói lọi nhất.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy TP.HCM – Đinh La Thăng nhấn mạnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn tự hào sâu sắc về truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định và đó là sức mạnh đã giúp đưa thành phố vượt qua những khúc ngoặc cam go nhất để luôn tiến lên phía trước.

Các đại biểu thắp hương tại đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược

Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế TP.HCM vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 1.023.926 tỷ đồng, tăng 8,05% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 7,72%), cao nhất trong 5 năm gần đây. Thu ngân sách thực hiện 307.336 tỷ đồng, đạt 103,03% dự toán, tăng 12,43% so cùng kỳ.

“Với tinh thần đi trước và về đích trước, TP sẽ tiếp tục huy động nội lực, tận dụng mọi thế mạnh tạo ra nhiều đột phá, đồng thời chủ động, kiên trì đề xuất những chủ trương, cơ chế phù hợp cho sự phát triển của TP, liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các địa phương, tạo ra động lực, nguồn lực, cũng như cảm hứng phát triển mạnh mẽ cho khu vực rộng lớn phía Nam và cả nước”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Thiên Long

Bày tỏ niềm vui mừng với những thành tích mà Chính quyền và nhân dân TP.HCM đã đạt được trong năm qua, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải cho rằng buổi họp mặt truyền thống được tổ chức định kỳ hàng năm trên mảnh đất thiêng liêng này là dịp để tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân đồng bào, đồng chí, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh cho Tổ quốc; là dịp nhắc nhở các thế hệ hôm nay không bao giờ quên tinh thần yêu nước và truyền thống cách mạng của các thế hệ cha, ông đã ngã xuống để có cuộc sống độc lập tự do hôm nay.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược và dâng hương tại Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định (Đền Gia Định).

Bình luận (0)

Lên đầu trang