Công an TP.HCM: Họp mặt Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Chủ Nhật, 16/10/2016 20:47  | Lê Bình

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2016), ngày 16-10, Đại tá Ngô Minh Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy CATP chủ trì buổi họp mặt truyền thống những người làm công tác kiểm tra Đảng trong lực lượng CATP qua các thời kỳ.

Ôn lại những chặng đường đi qua kể từ khi Ban kiểm tra Trung ương đầu tiên của Đảng được thành lập theo quyết định số 29/NQ/TW, ngày 16-10-1948 của Ban thường vụ Trung ương Đảng (khóa I) do đồng chí Tổng Bí thư Trường Chính ký.

Đại tá Ngô Minh Châu tặng hoa cho các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT Đảng ủy CATP

Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ CATP những năm vừa qua, nhất là nhiệm kỳ 2010-2015 tiếp tục phát huy được truyền thống của ngành kiểm tra Đảng và các thế hệ làm công tác kiểm tra trước đây; chủ động và tham mưu tích cực cho BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy CATP trong việc lãnh đạo và hướng dẫn việc thực hiện công tác kiểm tra giám sát trong toàn Đảng bộ, hàng năm đều đề ra chương trình kiểm tra giám sát có nội dung cụ thể, rõ ràng, đi vào trọng tâm, trọng điểm những vấn đề cốt lõi của nghị quyết, chương trình công tác và những vấn đề cần quan tâm, những vấn đề mới phát sinh trong Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy CATP đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, giám sát. Qua kiểm tra, giám sát kịp thời kiến nghị chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót, tồn tại tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng và đảng viên, nhất là việc nêu gương người đứng đầu của tổ chức cơ sở đảng, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa và hạn chế kéo giảm sai phạm tiêu cực. Các trường hợp cán bộ đảng viên có vi phạm, đều được xem xét xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền, đảm bảo thấu tình đạt lý.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Đại tá Ngô Minh Châu tặng hoa cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBKT Đảng ủy CATP qua các thời kỳ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang