Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an TPHCM nhiệm kỳ XI (2015 - 2020):

Đảng viên trẻ tiêu biểu Công an TPHCM: Xứng đáng với truyền thống anh hùng

Chủ Nhật, 02/08/2015 12:52  | Lê Bình

|

(CATP) Sau 40 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an TPHCM (CATP) trở thành một trong những ngọn cờ đầu của cả nước trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Tiếp bước những thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ CATP hôm nay với những gương đảng viên trẻ tiêu biểu, đang từng bước khẳng định sức trẻ, tinh thần xung kích trên nhiều lĩnh vực.

Thượng úy Cao Đức Thịnh, Phó đội trưởng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt CATP:

Từ tháng 6-2009, thượng úy Thịnh về công tác tại Đội Tham mưu - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP, với nhiệm vụ theo dõi, nghiên cứu chuyên đề để tham mưu cho Đảng ủy - Ban chỉ huy Phòng đề ra các kế hoạch, giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Trong quá trình công tác, anh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí đi trước để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên giao.

Được sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, tháng 8-2013, Cao Đức Thịnh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Tham mưu. Anh được phân công nhiệm vụ tham mưu cho Ban chỉ huy Phòng trong công tác theo dõi, xây dựng các phương án dẫn, bảo vệ các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại TPHCM; bảo vệ các sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn thành phố; theo dõi công tác phòng chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và công tác phòng chống tội phạm.

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm, từ 2010 đến 2014, thượng úy Thịnh liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Anh đã 4 lần được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, một bằng khen của Trung ương Đoàn và nhiều giấy khen đột xuất của CATP, Tổng cục Xây dựng lực lượng...

Thiếu úy Nguyễn Lê Hiển Vinh, cán bộ chuyên trách Đoàn Thanh niên CATP:

Thiếu úy Nguyễn Lê Hiển Vinh (giữa)

Là một cán bộ chuyên trách của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - CATP, thiếu úy Nguyễn Lê Hiển Vinh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc, gương mẫu trong công tác đoàn thể. Trong công tác chuyên môn, anh là người nêu cao ý thức kỷ luật, chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc, thực hiện tốt tinh thần dân chủ, tham mưu thực hiện hiệu quả chế độ thông tin, báo cáo, đảm bảo quy trình, quy chế làm việc... góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chung của Đoàn CATP.

Là cán bộ Đoàn CATP, anh đã tham mưu và cùng Ban Thường vụ triển khai và thực hiện tốt, hiệu quả các hoạt động phong trào Đoàn CATP; tham mưu thực hiện các nội dung trong công tác xây dựng lực lượng, công tác xây dựng Đoàn, hậu cần đơn vị; tham mưu, tổ chức thực hiện các đợt hoạt động cao điểm Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam; hoạt động “Hành quân xanh - Thanh niên công an tình nguyện”; hoạt động “Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam và Quốc khánh 2-9”.

Bên cạnh đó, Hiển Vinh còn phụ trách thực hiện, hỗ trợ các hoạt động Chương trình “Thắp sáng ước mơ” con cán bộ chiến sĩ CATP, Trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, “Học làm chiến sĩ CAND”... Với các thành tích đã đạt được, trong 3 năm 2012, 2013 và 2014, thiếu úy Nguyễn Lê Hiển Vinh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, liên tiếp trong hai năm 2013 và 2014, anh nhận được nhiều giấy khen của Bộ Công an, CATP...

Thượng úy Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó đội trưởng Đội 2, Phòng tài chính Công an TPHCM:

Với nhiệm vụ là Phó đội trưởng, thượng úy Kiều Oanh trực tiếp chỉ đạo các kế hoạch, chuyên đề: quản lý kinh phí các đơn vị dự toán; cấp lương và các khoản phụ cấp qua ATM hàng tháng, công tác kế toán ngân hàng và đối chiếu số dư các tài khoản của CATP tại kho bạc Nhà nước, ngân hàng theo định kỳ; theo dõi tổng hợp báo cáo các loại quỹ đóng góp ủng hộ của CATP, chi lễ tết CATP; tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện kinh phí trật tự an toàn giao thông và kinh phí khác; tổng hợp, báo cáo tình hình thực hiện kinh phí đào tạo của CATP...

Nguyễn Thị Kiều Oanh luôn chủ động nghiên cứu tìm hiểu nắm bắt chế độ, các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến công tác tài chính kế toán; sắp xếp giữa công tác theo dõi báo cáo chuyên đề và công tác theo dõi đơn vị một cách hợp lý đúng với yêu cầu quy định.

Trong thời gian đồng chí Đội trưởng được chọn cử tham dự lớp Đại học an ninh, Kiều Oanh đã tiếp nhận và xử lý công tác chung của đội. Kiều Oanh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong công việc; sắp xếp và giải quyết công việc theo trình tự một cách lôgic, khoa học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, trong 5 năm liên tiếp từ 2010 đến 2014 thượng úy Nguyễn Thị Kiều Oanh đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và được rất nhiều Bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Ban giám đốc Công an TPHCM, Thành đoàn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang