Prudential Việt Nam: Khẳng định vị thế với mức đầu tư kỷ lục

Thứ Năm, 30/07/2015 19:41  | PV

|

(CAO) Ngày 29-7-2015, tại Hà Nội, Prudential Việt Nam (VN) đã được Bộ Tài chính cấp giấy chứng nhận đầu tư cho số trái phiếu chính phủ (TPCP) kỷ lục trị giá 3.200 tỷ đồng (tương đương 100 triệu bảng Anh), kỳ hạn 20 năm.

Lễ đón nhận diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước VN, Anh nhân chuyến công du của Thủ tướng David Cameron tại VN cuối tháng 7-2015.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng giám đốc Prudential VN tại lễ ký kết

Đây là lần đầu tiên VN phát hành trái phiếu 20 năm, kỳ hạn dài nhất từ trước đến nay.

Liên quan đến sự kiện này, ông Phùng Ngọc Khánh - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết: "Chủ trương của Chính phủ VN là luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thu hút vốn đầu tư lâu dài, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Prudential là Tập đoàn bảo hiểm - đầu tư tài chính hàng đầu tại Anh. Việc Prudential VN đầu tư khoản TPCP lớn thể hiện lòng tin và cam kết mạnh mẽ của nhà đầu tư nước ngoài đối với Chính phủ và công cuộc phát triển kinh tế xã hội của VN".

Ông Wilf Blackburn - Tổng giám đốc Prudential VN cho biết: “Prudential VN thường xuyên dẫn đầu lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại VN, hỗ trợ bảo vệ tương lai cho các gia đình Việt đồng thời đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Nhiều năm qua, Prudential liên tục thực hiện nhiều chương trình hợp tác tích cực với Chính phủ VN để xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống xã hội”.

Trước đó, Prudential VN phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức thành công Chương trình phẫu thuật miễn phí “Vì ánh mắt trẻ thơ” lần 3 (dự kiến thực hiện từ tháng 8-2014 đến tháng 6-2015) với tổng số tiền tài trợ 622.800.000 đồng.

Trong phòng phẫu thuật Vì ánh mắt trẻ thơ

Đây là năm thứ ba liên tiếp Prudential VN phối hợp với Quỹ BTTEVN hỗ trợ thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Sau hơn 10 tháng triển khai tại các tỉnh Hà Giang, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Ngãi (từ tháng 8-2014 đến tháng 6-2015) với sự nỗ lực của tập thể y bác sĩ, 100% ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công, không gây biến chứng, giúp hơn 200 em phục hồi thị lực, tìm lại niềm tin vào cuộc sống.

Được biết trong năm nay, chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” lần 4 sẽ tiếp tục triển khai với 320 ca phẫu thuật dành cho các em khuyết tật về mắt và 3.200 em được khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí.

Với những đóng góp thiết thực trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em VN thông qua Quỹ BTTEVN giai đoạn 2010-2014, đầu năm 2015 Prudential VN vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trước đó, ngày 21-7-2015 Prudential VN chính thức khởi công xây dựng hai phòng học có gian vệ sinh riêng cho Trường mầm non Gò Lê, xã Ba Dinh, huyện vùng cao Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Khởi công xây dựng phòng học có gian vệ sinh riêng cho Trường mầm non Gò Lê

Sau khi hoàn tất, dự án này giúp hơn 100 trẻ có nơi học tập mới. Bên cạnh đó, Prudential VN cũng đầu tư thêm sân chơi, hàng rào bảo vệ, trang thiết bị giáo dục và đồ dùng học tập cho học sinh tại đây… nhằm tạo điều kiện cho trẻ em trong xã được vui chơi, học tập trong môi trường tiện nghi, an toàn.

Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Cùng xây tương lai 2015” của Prudential VN, dự kiến triển khai tại 8 trường mầm non và tiểu học trên 8 tỉnh thành trên cả nước. Riêng năm nay, Prudential sẽ dành hơn 11 tỷ đồng cho chương trình.

Được biết “Cùng xây tương lai 2015” nhằm tạo cơ hội tiếp cận giáo dục trong điều kiện tiện nghi, an toàn cho hơn 1.100 học sinh.

Cùng với các hoạt động kinh doanh, Prudential VN luôn tích cực đóng góp trong các hoạt động xã hội và đã cam kết chương trình trách nhiệm xã hội rộng khắp tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc với ngân khoản 218 tỉ đồng từ 2011-2015, trọng tâm nhằm thúc đẩy giáo dục, tăng cường lối sống lành mạnh và hỗ trợ cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang