Bộ Công an: Cần ngăn chặn hành vi 'mạo danh VIP'

Thứ Năm, 30/07/2015 18:46  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Ngày 30-7, Bộ Công an thông tin, các đơn vị cần triển khai các biện pháp nhằm phát hiện và ngăn chặn hiện tượng mạo danh các đồng chí lãnh đạo, thân nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương.

Gần đây, xảy ra hiện tượng một số đối tượng mạo danh có hành vi như trên. Qua đó, chúng thực hiện các việc như: can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật của các cơ quan quản lý Nhà nước, hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng; lừa đảo, can thiệp trong lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo, tuyển dụng cán bộ, nhân viên, xin cấp dự án…

Trần Văn Nhứt, kẻ bị bắt vì từng giả danh một Đại tá Công an

Một số đối tượng tìm cách tác động vào công tác tổ chức, cán bộ, công tác chuyên môn; tác động, gây sức ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân làm hoặc không làm một việc nào đó theo đề nghị của đối tượng. Hoạt động của chúng gây phức tạp về tình hình an ninh, trật tự, chính trị nội bộ…

Để đấu tranh ngăn chặn những hành vi nói trên, ngày 29-7-2015, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an có điện chỉ đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường thông tin tuyên truyền.

Công an các đơn vị, địa phương phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; giải quyết công việc theo đúng quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang