VietinBank và BQL Khu kinh tế mở Chu Lai ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Thứ Ba, 07/07/2015 16:01  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng nay (7-7), tại Quảng Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ban Quản lý Khu kinh tế mở (BQL KKTM) Chu Lai (Quảng Nam) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT ViettinBank, cơ chế hợp tác toàn diện không chỉ mang lại lợi ích cho hai bên mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác
ViettinBank trao bức tranh lưu niệm

“Đây là sự kiện đánh dấu hai bên trở thành đối tác chiến lược lâu dài, toàn diện trên mọi mặt hoạt động: đầu tư, thanh toán, huy động vốn, tín dụng...

Hai bên cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cùng nhau phát triển hoạt động kinh doanh trên cơ sở khai thác thế mạnh của mỗi bên, nhằm củng cố vị thế và nâng cao năng lực cạnh tranh của các bên trên thị trường.

Nhất là trong việc thu xếp và cung cấp các dịch vụ tài chính tín dụng và phi tín dụng cho BQL, các đơn vị thành viên và các nhà đầu tư nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hoạt động thường xuyên và thực hiện các dự án khả thi của BQL và các đơn vị thành viên, bao gồm nhưng không hạn chế ở các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, khu dân cư, khu tái định cư, dự án cải thiện môi trường khu kinh tế mở…”, ông Thắng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Thắng tại buổi lễ

Còn theo ông Đỗ Xuân Diện, trưởng BQL Khu kinh tế mở (KKTM) Chu Lai, được thành lập vào năm 2003, KKTM Chu Lai là khu kinh tế mở đầu tiên của cả nước và với 43.000 ha, hiện đã có 107 DA đăng ký với vốn đầu tư 5,4 tỷ USD.

Sau hơn 12 năm xây dựng và phát triển KKTM Chu Lai đã đóng góp 4.000 tỷ đồng vào ngân sách của tỉnh Quảng Nam, tạo môi trường thuận lợi cho gần 70 nhà máy, dự án hoạt động hiệu quả trong môi trường đầu tư năng động, cởi mở, giải quyết việc làm cho 50.000 lao động.

Ông Đỗ Xuân Diện phát biểu

“Đây là bước đi mới phát huy hiệu quả sự hợp tác giữa các bên. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong KKTM Chu Lai được tiếp cận với dòng tiền bền vững, ổn định với quy mô lớn tại ViettinBank”, ông Huỳnh Khánh Toàn, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Thắng (phải), Chủ tịch HĐQT ViettinBank trao 2 tỷ đồng cho lãnh đạo UBND TP. Hội An để xây trường học

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo ViettinBank đã trao tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng trường học ở đảo Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam).

Bình luận (0)

Lên đầu trang