Cá chết hàng loạt, người dân bán đổ bán tháo

Thứ Năm, 02/07/2015 09:43  | Phong Nguyễn

|

(CAO) Nhiều hộ dân nuôi cá lồng bè tại khu vực sông Chà Và, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang khẩn trương thu hoạch cá chưa đến lứa bán đổ, bán tháo cho thương lái để tránh cảnh cá chết hàng loạt do ô nhiễm nguồn nước.

Ước tính đã có gần chục tấn cá bớp (nặng từ 1-10kg)  và cá chim trắng (1kg/con) chết trong mấy ngày qua. Nhiều hộ nuôi cá bè đã phải vớt cá chưa đến lứa lên bán cho thương lái để giảm thiệt hại do ô nhiễm nguồn nước.

Nhiều người dân cho biết tình trạng cá chết bắt đầu xảy ra cách đây ba ngày, nguyên nhân do các nhà máy chế biến bột cá tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành xả thải ra sông sau mấy đợt mưa lớn vừa qua. Đã có khoảng 5- 6 bè cá bị chết, lượng cá chết lên đến hàng chục tấn.

Anh Trần Văn Thành, quản lý bè cá số 8 trên sông Chà Và cho biết bè của anh có khoảng 7 tấn cá bớp còn vài tháng nữa mới thu hoạch nhưng nay nước bị ô nhiễm nên cá chưa đủ trọng lượng vẫn phải vớt lên bán cho thương lái, vớt vát lại ít đồng vốn, chứ nếu để vài ngày nữa sẽ mất trắng.

Chuyển cá lên xe bán cho thương lái - Ảnh: Phong Nguyễn

Anh Thành cho biết giá cá bớp hiện tại thương lái mua khoảng 160 ngàn đồng/kg nhưng nay chỉ bán được 130 ngàn đồng/kg. Còn cá chết thì bán 100 ngàn đồng/kg, cá ươn bán được chừng 30-40 ngàn đồng/kg.

Nhiều bè cá vội vã bán cá chưa đến lứa vì sợ cá tiếp tục chết - Ảnh: Phong Nguyễn

Người dân cho biết tình trạng cá chết mấy năm gần đây liên tục xảy ra vào mùa mưa vì các nhà máy chế biến bột cá tại xã Tân Hải xả ra và cá sẽ tiếp tục chết trong những ngày tới vì ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang