Quảng Bình: Hơn 1.000 nhà dân bị ngập, 2 người bị lũ cuốn trôi

Thứ Sáu, 14/10/2016 22:39  | Đồng Dương

|

(CAO) Đến khuya ngày 14-10, trên nhiều địa bàn thuộc tỉnh Quảng Bình vẫn đang mưa lớn. Theo thống kê sơ bộ có khoảng 1.000 hộ dân bị ngập, chỗ cao nhất có khi lên tới 3m.

Cụ thể, xã Tân Hóa có hơn 600 hộ dân bị ngập, xã đã bị chia cắt hoàn toàn; xã Minh Hóa có khoảng 160 hộ bị ngập; xã Thượng Hóa có 175 nhà dân ở thôn Phú Nhiêu bị ngập. Ngoài ra, xã Quy Hóa có 17 nhà, Xuân Hóa có 4 nhà, Hóa Hợp có 14 nhà, xã Hóa Thanh có 6 nhà, xã Yên Hóa có 72 nhà, xã Hóa Phúc có 6 nhà,…

Đã có hơn 1.000 hộ dân bị ngập

Hai người bị lũ cuốn trôi là ông Thái Xuân Năng (62 tuổi), ở thôn 3 Yên Thọ, xã Tân Hóa và anh Đinh Văn Xưởng (25 tuổi), quê ở xã Hóa Hợp, tạm trú tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa. Anh Xưởng bị lũ cuốn trôi khi lội qua ngầm tràn bản Ka Ai để đưa một phụ nữ đi sinh, còn ông Năng bị cuốn trôi trên đường đi chăn bò về.

Đến thời điểm này vẫn chưa thể thống kê hết thiệt hại về tài sản, hoa màu. Các tuyến đường liên thôn, liên bản trên địa bàn đều bị ngập sâu và chia cắt. Đường Hồ Chí Minh bị ngập sâu tại nhiều điểm ở xã Thượng Hóa, Hóa Tiến, Hóa Thanh.

Ngập và sạt lở khiến một số nơi bị chia cắt

Không chỉ bị thiệt hại do mưa lũ, ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và Bố Trạch người dân phải gánh chịu thiệt hại do lốc xoáy gây ra, giao thông các khu vực này hầu hết đều bị tê liệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang