Bình Phước:

Mưa lớn kèm lốc xoáy, khiến hàng trăm căn nhà tốc mái

Thứ Ba, 17/05/2016 05:33  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Cơn mưa lớn, kéo theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vào chiều tối 15-5 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho người dân trên địa bàn thị xã Đồng Xoài khi hàng trăm căn nhà bị lốc xoáy cuốn bay mái, thậm chí đổ sập.

Cho tới sáng 16-5, nhiều hộ gia đình, đơn vị trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả mà cơn mưa kèm theo giông lốc xảy ra vào chiều tối ngày hôm qua để lại. Theo ghi nhận ban đầu, dù không thiệt hại về người, nhưng trận mưa tối qua đã gây ra những thiệt hại về tài sản không nhỏ cho cả người dân và chính quyền địa phương.

Đây là những hậu quả nhìn thấy được sau cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng kéo theo lốc xoáy cực mạnh. Giông lốc kéo theo những cây xanh ven đường gãy đổ, bật gốc.

Lốc xoáy cuốn phăng nhiều mái nhà của người dân

Theo một số người dân, cơn mưa chiều bắt đầu xuất hiện từ khoảng 17 giờ chiều 15-5, ngay sau đó là những cơn gió lốc nổi lên cuồn cuộn càn quét tất cả các khu phố, phường xã trên địa bàn thị xã Đồng Xoài. Hầu như nơi nào có cơn lốc đi qua, nhà cửa và cây cối đều bị cuốn phăng. Thậm chí, nhiều mái nhà của nhà dân bị tốc mái, gió lốc cuốn bay xa hàng trăm mét.

Ông Trần Hữu Ái, khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết: Tôi ở đây đã hơn 40 năm rồi, đây là cơn lốc lớn nhất mà tôi từng phải chứng kiến từ trước tới nay. Nó thật là đáng sợ, rất mạnh và tốc độ nó rất khủng khiếp, không thể tính được tốc độ gió đi. Tôi chỉ có thể nhìn thấy cây cối, mái tôn bay vun vút rồi rơi xuống.

"Thật sự là lúc đó tôi và mọi người trong xóm sợ hãi vô cùng, ai cũng đóng hết cửa nhà lại không dám ngó ra đường. Nhưng mà đóng cửa cũng không yên thân khi toàn bộ mái tôn trên nhà bị lốc giật phăng, nhiều đồ đạc trong nhà văng khắp nơi", ông Ái cho biết thêm.

Theo thống kê ban đầu, cơn mưa lớn kéo theo lốc xoáy đã khiến trung tâm thị xã lớn nhất tỉnh Bình Phước bị thiệt hại trên diện rộng khi hàng trăm ngôi nhà, nhà văn hóa, bị lốc xoáy cuốn bay mái, thậm chí đổ sập, cây xanh bị gãy đổ, nhiều công trình công cộng như bảng hiệu, trụ điện bị đổ sập.

Lốc xoáy giật gãy đổ cột điện

Ông Bùi Tiến Sĩ, Trưởng khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết: “Thiệt hại do cơn mưa lớn kéo theo lốc xoáy xảy ra tối qua là rất nặng nề, kể cả nhà văn hóa và các hộ dân, trong đó các các trụ điện gãy ngổn ngang, thiệt hại khoảng 85%. Ngay sau khi cơn lốc qua đi, chúng tôi đã huy động toàn dân toàn khu phố cùng nhau khắc phục hậu quả lốc xoáy, đồng thời báo cáo tình hình lên cấp trên để có hướng xử lý, hỗ trợ người dân”.

Theo người dân địa phương, đây là cơn lốc lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn thị xã Đồng Xoài. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng cũng khiến người dân hoang mang lo sợ khi cơn lốc xảy ra quá nhanh.

Nhiều gia đình đã phải chui xuống gầm giường để trú ẩn. Thậm chí, có người phải đội ghế chạy ra đường chịu trận giữa cơn mưa với hy vọng không bị mái tôn, cây cối đè trúng người.

Ngay trong sáng 16-5, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Bình Phước đã phối hợp với cơ quan chức năng, tích cực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy, đồng thời thống kê thiệt hại để hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai.

Clip mưa lớn kèm lốc xoáy, khiến hàng trăm căn nhà tốc mái:

Bình luận (0)

Lên đầu trang