Trà Vinh: Nguyên nhân cháu bé 45 ngày tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

Chủ Nhật, 15/05/2016 16:55  | Thiện Thảo

|

(CAO) Chiều 14-5, Công an huyện Tiểu Cần, Trà Vinh nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1997, ngụ cùng địa chỉ trên, mẹ ruột của cháu Lê Thiên Phúc (sinh ngày 28-3-2016, ngụ ấp Từ Ô 1, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần).

Sáng cùng ngày, chị Trang đến Trạm Y tế xã Hùng Hòa để tiêm chủng vắc xin phòng chống bệnh lao. Sau đó, chị Trang đưa con trai về nhà. Trên đường đi, chị Trang phát hiện cháu Phúc có triệu chứng nóng và biểu hiện bất thường.

“Tôi hoảng sợ, 12 giờ cùng ngày, tôi đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần. Tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, cháu Phúc chết trước khi đến bệnh viện”- chị Trang cho biết.

Một số người thân của chị Trang đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ và cho rằng, cháu Phúc tử vong là do sốc vắc xin Phòng chống bệnh lao. Trong ngày, các cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh thành lập đoàn khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong.

Theo đó, sáng 14-5 chị Trang đưa Phúc tiêm vắc xin tại trạm y tế xã chở con về nhà. Thời gian trên, chị có cho cháu uống sữa. Đến 12 giờ, gia đình phát hiện Phúc tử vong nên đưa đến bệnh viện và đỗ thừa, Phúc chết do sốc vắc xin.

Sau khi khám nghiệm tử thi, ngày 15-5, đoàn khám nghiệm phát hiện, nguyên nhân cháu Phúc tử vong xác định do dịch sữa gây bít tắt đường thở dẫn đường thở suy hô hấp tử vong. Các cơ quan chức năng loại trừ nguyên nhân sốc vắc xin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang