Bệnh viện tuyến quận đầu tiên thực hiện thành công can thiệp tim mạch

Thứ Ba, 10/05/2016 09:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) Lần đầu tiên trên cả nước, các bác sĩ bệnh viện tuyến quận cấp cứu thành công một bệnh nhân nhờ kịp thời đặt Stent bằng thủ thuật can thiệp nội mạch.

Bệnh nhân là ông Lê Văn N. (57 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng đau dữ dội vùng ngực trái.

Qua khai thác bệnh sử, bác sĩ ghi nhận, hai năm trước bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp đã được Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM can thiệp mạch vành, đặt 2 Stent.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ thuộc Đơn vị Tim mạch Can thiệp của bệnh viện đã tiến hành chụp mạch vành kiểm tra thì không ghi nhận tình trạng tái hẹp tại 2 stent đã đặt trước đó.

Tuy nhiên, mạch vành của bệnh nhân xuất hiện một vị trí hẹp mới chiếm 90% lòng mạch ở đoạn xa sau stent cũ trên nhánh mũ.

Các bác sĩ thực hiện đặt Stent bằng kỹ thuật tim mạch can thiệp. Ảnh: BV cung cấp

Đứng trước ca bệnh trên, Bệnh viện Quận Thủ Đức đã chủ động phối hợp với bệnh viện Đại học Y Dược tiến hành hội chẩn. Các bác sĩ đã thống nhất hội chẩn và quyết định can thiệp cho người bệnh.

Dưới sự hỗ trợ của máy DSA, thủ thuật can thiệp nội mạch đặt Stent phủ thuốc tại đoạn mạch bị hẹp cho bệnh nhân đã diễn ra thuận lợi. Hai ngày sau, sức khỏe bệnh nhân nhanh chóng bình phục và xuất viện.

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên trên cả nước được thực hiện thành công kỹ thuật tim mạch can thiệp tại bệnh viện tuyến quận huyện.

Ngành y tế thành phố kỳ vọng, sự phát triển của Bệnh viện Quận Thủ Đức trong kỹ thuật tim mạch can thiệp sẽ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa bàn và người bệnh đến từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước... góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên, đồng thời tận dụng được thời gian vàng, giảm nguy cơ tử vong cho bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang