Xử lý các điểm gây ô nhiễm môi trường nổi tiếng ở Sài Gòn

Thứ Tư, 04/05/2016 09:15

|

(CAO) Được biết tại hai khu phố này còn hàng chục cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân, chủ yếu gồm các ngành nghề: sản xuất giấy, bao bì, dệt, nhuộm,...

Tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM cho hay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký ban hành kế hoạch thí điểm nhằm xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại các khu phố 4, 5 thuộc phường Đông Hưng Thuận, quận 12 và “Danh mục 21 cơ sở thí điểm xử lý giai đoạn 2015 - 2016”.

Theo chương trình kế hoạch nhằm giải quyết triệt để ô nhiễm môi trường tại hai khu phố 4, 5 thuộc phường Đông Hưng Thuận, quận 12. 

Trước đây, tại hai khu phố này có 42 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường chủ yếu gồm các ngành nghề: sản xuất giấy, bao bì, dệt, nhuộm,...

Tình trạng khí thải gây ô nhiễm xảy ra triền miên ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Ảnh: N.Đồng

Đa số cơ sở này có trang bị hệ thống xử lý khí thải, nước thải nhưng do máy móc, công nghệ sản xuất lạc hậu nên vẫn còn gây ô nhiễm môi trường xung quanh, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân.

Từ năm 2008 đến 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND quận 12 và các cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý kết hợp vận động các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm tự di dời, chuyển đổi ngành nghề khác, tới nay đã có 21 cơ sở đã ngưng hoạt động, còn 21 cơ sở đang hoạt động.

Công tác di dời dự kiến bắt đầu từ tháng 6-2016 và phải hoàn tất trước ngày 31-12-2016. Sau giai đoạn này, những cơ sở chưa di dời sẽ bị xử lý và không được hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang