Alo cảnh sát khu vực:

Người ăn xin vẫn còn nhan nhản trên đường phố Biên Hòa

Thứ Ba, 29/03/2016 05:29  | Trí Trường

|

(CAO) Mặc dù, UBND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các phường, xã tập trung giải quyết công việc cho người lang thang xin ăn trên địa bàn, nhưng tình hình biến chuyển vẫn chưa được khả quan.

Theo đó, UBND TP Biên Hòa giao trách nhiệm Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Công an TP Biên Hòa, các ban ngành có liên quan rà soát, đánh giá tình hình và tiếp tục thực hiện một cách kiên quyết việc giải quyết người lang thang xin ăn, đồng thời có kế hoạch triệt phá xử lý theo quy định pháp luật những trường hợp chăn dắt người ăn xin trên địa bàn.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây trên một số tuyến đường ở TP.Biên Hòa lại xuất hiện nhiều người xin ăn, sau thời gian tạm lắng thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.

Theo ghi nhận chúng tôi tại một số tuyến đường chính, trung tâm trong nội ô TP Biên Hòa nạn ăn xin tái diễn với đủ loại thành phần: người già tàn tật, trẻ em và cả người khoác áo thầy tu. Địa điểm người xin ăn tụ tập “hoạt động” thường ở chốt đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ của tuyến đường: Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc...

Một đứa trẻ ăn xin tại một ngã tư ở TP.Biên Hòa. - Ảnh: Trí Trường

Nhiều người dân lo ngại vì hiện nay TP.HCM đang triển khai quyết liệt việc xử lý nạn ăn xin, nên rất có thể khi không còn “đất” hành nghề thì số “cái bang” này sẽ chuyển địa bàn về Biên Hòa hoạt động.

Thực trạng ăn xin lâu nay đã, đang và sẽ làm xấu đi bộ mặt đô thị. Do vậy, nếu các cơ quan chức năng không cương quyết xử lý và có biện pháp cụ thể thì tệ nạn này sẽ ngày càng phức tạp. Mặt khác, người đi đường hãy mạnh dạn nói “không”(cho tiền) với người xin ăn thì chắc chắn tình trạng này sẽ giảm.

Một người choàng áo thầy tu ăn xin ở TP.Biên Hòa - Ảnh: Trí Trường
Ăn xin làm mất mỹ quan đô thị. - Ảnh: Trí Trường

Bình luận (1)

Tuyên truyền,vận động người dân từ xã ấp,quận huyện,tỉnh thành và thị xã nếu cần thi viết biểu ngử,bích chương .Hãy nói Không và lắc đầu với ăn mày đừng tạo cho họ lười biếng.,. Bố già Bạc Liêu. 30/3/16. 9:06am

Nguyễn minh Trực - Thứ Tư, 30/03/2016, 22:08 Trả lời | Thích
Lên đầu trang