Hàng ngàn người dân đổ về Đồng Nai tham gia lễ hội hoa anh đào 2016

Chủ Nhật, 24/04/2016 09:13  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khoảng 19 giờ ngày 23-4, tại trung tâm tổ chức sự kiện Quảng trường tỉnh Đồng Nai đã chính thức khai mạc lễ hội hoa anh đào 2016. Hàng ngàn người dân chen chân đến theo dõi chương trình khai mạc.

Trước đó, tại trung tâm tổ chức sự kiện, đại diện các đại biểu và nhà đầu tư Nhật Bản đã có buổi hội thảo xúc tiến đầu tư 2016. Đến dự buổi hội thảo đại diện cố vấn đặc biệt Thủ tướng Nhật Bản- ông Iijima Isao đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lãnh đạo các ban nghành, địa phương tạo điều kiện đón tiếp đoàn chu đáo.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này đại diện cố vấn đặc biệt Thủ tướng Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn được đầu tư và hợp tác nhiều hơn nữa để đưa tỉnh Đồng Nai trở thành một địa phương phát triển, tiến bộ vượt bậc đi đầu trong 8 nhóm ngành lĩnh vực trọng điểm như: lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực y tế, lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực giao thông, dịch vụ, ngành du lịch, môi trường…

Cũng tại buổi tiếp đón, ông Đinh Quốc Thái - Chủ Tịch UBND tỉnh đã phát biểu gửi lời chia sẻ với những tổn thất mà đất nước và người dân Nhật Bản vừa phải gánh chịu sau trận động đất vừa qua. Ngoài ra UBND tỉnh cũng giới thiệu đầy đủ về thế mạnh, tiềm năng của Đồng Nai một vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến ngành du lịch cần được đầu tư.

UBND Tỉnh tiếp đoàn đại biểu dự hội thảo xúc tiến Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam

Đồng Nai là một trong những địa phương có khí hậu, điều kiện thiên nhiên thuận lợi như có: Thác Mai – Hồ nước nóng, Suối Mơ, vườn quốc gia Nam Cát Tiên, khu bảo tồn thiên nhiên, văn hóa đa dạng… Phía UBND Tỉnh Đồng Nai mời gọi Nhật Bản đầu tư hạ tầng thu hút khách tham quan.

Sau buổi hội thảo nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương và đại diện cố vấn Nhật Bản cùng đoàn đại biểu đã đến quảng trường tỉnh Đồng Nai để khai mạc lễ hội hoa anh đào 2016 và thưởng thức những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc, vui nhộn của các em thiếu nhi đến từ Nhật Bản gửi đến Việt Nam.

Những ki-ốt trưng bày các vật phẩm, tư liệu thu hút được người dân đến tham quan, chụp hình lưu niệm.

Ngay sau thời điểm khai mạc lễ hội hoa anh đào, hàng ngàn người dân thành phố Biên Hòa đã đổ dồn về khu vực trung tâm sân khấu để tận mắt theo dõi màn trình diễn. Bên cạnh đó nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ chụp hình bên phòng triển lãm tranh ảnh, tư liệu... Khu vực bảo quản hoa anh đào được phong tỏa nghiêm ngặt khiến cho nhiều người dân phải đứng ngoài nhìn vào bên trong theo dõi. Dự kiến lễ hội hoa anh đào sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-4 với nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc được chuẩn bị, phục vụ người dân địa phương.

Phòng trưng bày Hoa anh đào 2016 được phun sương, lắp hệ thống máy lạnh bảo quản

Chị Lan (34 tuổi) cho biết: “ Tui nghe thông tin có lễ hội hoa anh đào ở Đồng Nai cũng thấy háo hức lắm, nhân tiện cuối tuần đưa hai cháu nhỏ đi tham quan thư giãn, ngắm hoa cũng như tìm hiểu văn hóa, lịch sử nước Nhật Bản. Các tiết mục văn nghệ trình diễn khá thú vị và mới lạ”.

Người dân đứng bên ngoài chiêm ngưỡng hoa anh đào

Bình luận (0)

Lên đầu trang