Phát hiện mới về tế bào Kupffer - Tác nhân quan trọng gây suy gan

Thứ Năm, 05/05/2016 05:49  | P.V

|

(CAO) Nhiều công trình nghiên cứu ở cấp độ sinh học phân tử gần đây cho thấy, khi bị kích hoạt quá mức, tế bào Kupffer - thường trú ở gan - phóng thích ra các chất gây viêm như Interleukin, TNF-α, TGF-β… làm tổn thương tế bào gan, khiến gan bị hủy hoại, xơ hóa, từ đó gây ra các bệnh lý gan thường gặp.

Trước đây, Kupffer thường chỉ được biết đến như một loại đại thực bào nằm trong xoang gan - nơi dẫn máu ra, vào gan, là tế bào đầu tiên ở gan tiếp xúc với các vi khuẩn, độc tố, tạo phản ứng miễn dịch.

Tinh chất Wasabia và S. Marianum (có trong HEWEL) kiểm soát hoạt động tế bào Kupffer, từ đó giúp phòng, trị hiệu quả các bệnh lý gan từ gốc. 

Ứng dụng phát hiện mới về vai trò của Kupffer trong cơ chế bệnh sinh các bệnh lý gan, vừa qua, thương hiệu danh tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe St. Paul Brands (Mỹ) đã ra mắt sản phẩm HEWEL với công thức đột phá chứa tinh chất Wasabia và S. Marianum thiên nhiên.

Nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản và Đức cho thấy, sử dụng Wasabia và S.Marianum giúp kiểm soát hoạt động tế bào Kupffer, ức chế tổng hợp các chất gây viêm, nhờ đó giảm quá trình viêm và tổn thương gan, tránh gan xơ hóa. Đồng thời, Wasabia và S.Marianum còn kích hoạt Nrf2, thúc đẩy quá trình khử độc trong gan, kiểm soát tế bào Kupffer, bảo vệ gan và tái tạo các tế bào gan bị hư hỏng.

Chính thức ra mắt tại các nhà thuốc trên toàn quốc từ đầu tháng 5/2016, HEWEL do Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang