Người phụ nữ Hàn Quốc nhiễm Zika từng cư ngụ tại Sài Gòn

Thứ Tư, 11/05/2016 10:24  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 11-5, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, trường hợp một phụ nữ Hàn Quốc được xác định dương tính với virus Zika mới đây đã từng cư ngụ tại quận 7 TP.HCM.

Người phụ nữ này trở về Hàn Quốc vào ngày 1-5. Ngày 4-5, trường hợp này đi khám với biểu hiện sốt nhẹ, phát ban và đau khớp và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 7-5, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus Zika.

Ngay khi nhận được thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) về một phụ nữ người Hàn Quốc dương tính với virus Zika sau khi trở về nước từ Việt Nam, Trung tâm Y tế Dự Phòng TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng Quận 7 tiến hành điều tra dịch tễ và môi trường tại nơi làm việc và nơi cư ngụ của bệnh nhân.

Đây là bệnh nhân nữ 26 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-10-2015 đến 30-4-2016. Qua điều tra, chưa phát hiện những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh Zika trong vòng 1 tháng qua tại nơi ở và nơi làm việc của bệnh nhân.

Tại nơi làm việc và nơi ở của bệnh nhân cũng không có lăng quăng trong các vật chứa nước và chưa phát hiện có muỗi, môi trường thoáng đãng, sạch sẽ.

Trước đó, vào đầu tháng 4-2016, TP.HCM đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika tại Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Ảnh: N.Đồng

Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng Quận 7 triển khai các biện pháp chống dịch tại 2 địa điểm trên theo hướng dẫn của Bộ Y tế (diệt muỗi, diệt lăng quăng, truyền thông phòng chống dịch bệnh và tiếp tục giám sát phát hiện sớm các ca mắc mới).

Đồng thời, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM tiếp tục điều tra dịch tễ tại các nơi bệnh nhân hay lui tới và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại những nơi này. Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cũng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình bệnh Zika tại thành phố.

Trước đó, vào đầu tháng 4-2016, TP.HCM đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika tại Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang