Bất ngờ xuất hiện lốc xoáy và mưa đá tại Nghệ An

Chủ Nhật, 10/04/2016 06:46

|

(CAO) Chiều ngày 9-4, thông tin từ xã Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An) và xã Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, giông lốc và mưa đá kéo dài trút xuống địa bàn hai xã này. Hiện chính quyền địa phương nơi đây đang thống kê thiệt hại do mưa đá gây ra.

Ông Lô Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn (huyện Tương Dương) cho biết, khoảng 16 giờ chiều nay, khi trời đang hửng nắng bỗng mây đen kéo đến kèm theo gió mạnh. Sau đó, cơn mưa bắt đầu ập xuống kèm theo đá to bằng quả trứng gà. Cơn mưa đá kéo dài hơn 15 phút thì mới ngừng hẳn và hiện chỉ còn mưa phùn. “Thiệt hại ban đầu là 6 ha lạc và 2 ha lúa”, ông Quang cho biết thêm.

Mưa đá xảy ra trên một số địa bàn miền Tây tỉnh Nghệ An chiều 9-4

Ông Lô Văn Liễu - Chủ tịch UBND xã Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn) cho biết, trong buổi chiều cùng ngày, địa phương này cũng xảy ra hiện tương giông lốc kèm theo mưa đá kéo dài. “Hiện chúng tôi đang thống kê thiệt hại do mưa đá, giông lốc gây ra” – ông Liễu cho hay.

Những cục đá to bằng quả trứng gà từ trên trời trút xuống phá hỏng nhà cửa, mùa màng
Một ngôi nhà dân bị mưa đá, lốc xoáy đánh sập

Được biết, trước đó ngày 29-3-2015, tại xã Mai Sơn cũng từng xảy ra một cơn lốc kèm theo mưa đá kéo dài khoảng 30 phút. Cơn mưa tuy không gây thiệt hại về người nhưng một số diện tích hoa màu, nhà của người dân bị hư hỏng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang