Sốc tình cảm, một thiếu nữ lên cơn động kinh kéo dài

Thứ Bảy, 09/04/2016 11:34  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau một cú sốc tình cảm, thiếu nữ 28 tuổi phải nhập viện vì co giật và không tiếp xúc.

Thông tin trên vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết tại Hội nghị khoa học kĩ thuật lần thứ 1 diễn ra sáng 9-4.

Theo lời khai của người nhà, trước lúc nhập viện 25 ngày, nữ bệnh nhân 28 tuổi gặp một cú sốc tình cảm. Sau đó, thiếu nữ này xuất hiện các triệu chứng giảm trí nhớ, không hiểu lời nói, trở nên chậm chạp, hay nhìn thẫn thờ, đôi lúc cười vô cớ một mình.

Người nhà cũng cho biết, sau cú sốc tình cảm, thiếu nữ còn có biểu hiện mất ngủ, bỏ ăn, hay khóc, có lúc than thở nhớ người yêu.

Hoảng sợ, người nhà đưa thiếu nữ đi bệnh viện khám. Tại bệnh viện, khi được các bác sĩ hỏi địa chỉ nhà, bệnh nhân cũng không nhớ.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng thẫn thờ, không tiếp xúc với xung quanh, mỗi ngày có khoảng 2 cơn co cứng toàn thân, trợn mắt, có lúc kèm la hét,...

Tại bệnh viện, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán bị động kinh cục bộ phức tạp.

Theo bác sĩ Lê Minh, BV Đại học Y dược TP.HCM, sau hơn 1 tháng điều trị tích cực theo phác đồ bệnh động kinh cục bộ phức tạp, thiếu nữ mới không còn trạng thái sững sờ, tiếp xúc với xung quanh bình thường và được xuất viện về nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang