Hà Nội:

Biến thịt lợn thành thịt bò bán ra thị trường

Thứ Sáu, 08/04/2016 09:26  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hàng loạt mẫu thịt bò tươi, giò bò, xúc xích… được Viện kiểm An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Quốc gia kiểm nghiệm cho ra kết quả nhiều mẫu không phải là thịt bò mà là từ thịt lợn hoặc có thành phần thịt bò rất thấp.

Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia vừa tiến hành lấy hàng loạt mẫu thịt bò tươi, thực phẩm có nguyên liệu từ thịt bò tại các quận, huyện của Hà Nội để kiểm tra.

Kết quả khiến nhiều người rất bất ngờ vì các mẫu được lấy không hoàn toàn là thịt bò. Cụ thể, trong 44 mẫu thịt bò tươi, có 35 mẫu là thịt bò thật, còn lại 8 mẫu là thịt lợn, 1 mẫu là thịt trâu.

Trong 10 cửa hàng chuyên bán phở bò được kiểm nghiệm, có 8 quán là phở bò, còn lại 2 quán là phở thịt lợn. Trong 12 mẫu nạm bò thì chỉ có 2 mẫu là bò thật còn có tới 10 mẫu là thịt lợn.

Đặt biệt, trong số 20 mẫu giò bò được lấy tại chợ và siêu thị thì 9 mẫu hoàn toàn là thịt lợn, 8 mẫu hàm lượng bò thấp, chiếm 13%, 2 mẫu có lượng thịt bò chiếm 33% và 1 mẫu duy nhất đạt hàm lượng thịt bò 60%.

Nỗi lo thịt bò “đểu” luôn khiến người tiêu dùng đắn đo

Ngoài ra, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia cũng đã lấy 23 mẫu xúc xích bò tại chợ và một số mẫu có nhãn mác, được cấp phép đầy đủ thì có tới 8 mẫu không phát hiện có hàm lượng thịt bò, 15 mẫu còn lại hàm lượng thịt bò rất thấp.

Thông qua việc áp dụng phương pháp tách chiết ADN nên các kết quả phân tích nói trên hoàn toàn chính xác.

Các sản phẩm chế biến khi phân tích không thấy nguyên liệu thịt bò thật, hoặc lượng thịt bò rất thấp nhưng vẫn cho mùi, màu sắc đặc trưng của sản phẩm chế biến từ nguyên liệu thịt bò.

Thời gian qua, thực phẩm bẩn đang là nỗi lo của người dân. Chưa bao giờ người dân lại cảm thấy bất an về những thực phẩm mà mình sử dụng trong đó có thịt bò.

Bình luận (0)

Lên đầu trang