Vụ 'vợ mất chồng, con mất cha tại BV': Sở Y tế TP.HCM lập hội đồng chuyên môn xác minh

Thứ Năm, 07/04/2016 10:31  | Nam Anh

|

(CAO) Sở Y tế TP.HCM vừa có chỉ đạo liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Anh Bảo (45 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) tử vong đột ngột tại Bệnh viện quận 7 sau khi được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa ngày 28-3.

Chiều 4-4, bác sĩ Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngay khi nhận được báo cáo nhanh của bệnh viện, Sở đã chỉ đạo bệnh viện lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân báo cáo sở. Bệnh viện đã thực hiện việc này. Bước tiếp theo, Sở Y tếTP.HCM cũng sẽ lập hội đồng chuyên môn cấp sở để kết luận về trường hợp tử vong của anh Bảo.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, anh Nguyễn Anh Bảo (45 tuổi, Q.Bình Tân, TP.HCM) nhập viện với chẩn đoán rối loạn tiêu hóa nhưng sau đó đã đột tử vì bệnh tim mạch hiếm gặp.

Trước cái chết của chồng, chị Châu Bội Phương (42 tuổi, Q.Bình Tân, TP.HCM), vợ anh Bảo rất bức xúc

Trước cái chết của chồng, chị Châu Bội Phương (42 tuổi, Q.Bình Tân, TP.HCM), vợ anh Bảo bức xúc: "Tại sao chồng tôi lại đột tử như vậy, tôi cần được giải thích rõ ràng. Tôi cần biết trong quá trình 2 giờ 30 đến 5 giờ chiều chồng tôi đã được chữa trị, tiêm thuốc, truyền dịch ra sao, nguyên nhân nào khiến chồng tôi qua đời đột ngột như vậy. Tôi không phải đòi làm rõ để bắt đền gì bệnh viện, tôi cần là rõ để người sống không dằn vặt mà người chết cũng không hàm oan. Và tôi cũng muốn làm rõ để những người sau không bị như chồng tôi, mạng người lớn lắm và không gì đánh đổi nỗi… Tôi mất chồng, con tôi mất cha thì có gì bù đắp nỗi đây…".

 

Bình luận (1)

Bệnh viện là nơi cứu người, ngày nào mà chẳng có người khoẻ được về và ngược lại thì đem chôn thôi. Nếu bạn không tin tưởng thì đừng đem vào. Rồi cứ làm ồn ào chẳng được tích sự gì. Còn hàng ngàn bệnh nhân khác nữa, họ đang khá lên đấy.

Luan Pham - Thứ Sáu, 08/04/2016, 23:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang