Hà Tĩnh:

Gắp thành công đồng xu kẹt trong thực quản bé gái 5 tuổi

Thứ Tư, 06/04/2016 12:16  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 6-4, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng –Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết Khoa Tai - Mũi - Họng bệnh viện này vừa soi gắp thành công một đồng xu kim loại bị mắc trong thực quản một bé gái 5 tuổi.

Theo bác sĩ Đồng, trước đó chiều 5-4, bệnh nhân Lê Thị Quỳnh Ngân (5 tuổi, trú xã Thạch Trung, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng ho, nôn và đau ở vùng cổ. Tiến hành thăm khám, chụp x – quang, các bác sĩ phát hiện vùng cổ cháu Ngân có một dị vật cản quang.

Đồng xu kẹt trong thực phẩm trên phim x-quang - Ảnh: Văn Tình

Bác sĩ Lê Thị Hà - Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, người trực tiếp soi cho cháu Ngân cho biết: “Sau khi tiến hành soi, đến khoảng đốt sống cổ số 6, 7 thì phát hiện dị vật, kíp phẫu thuật đã gắp ra ngoài một đồng xu tiền nước ngoài đường kính gần 2cm”.

Quỳnh Ngân sau khi được gắp dị vật thành công - Ảnh: Văn Tình

Chị Nguyễn Thị Vân, mẹ cháu Ngân kể, trước đó cháu Ngân được bạn ở lớp mẫu giáo cho một đồng tiền xu tiền nước ngoài. Sau đó, cháu Ngân ngậm vào miệng rồi chạy ra chơi đùa với bạn thì xuất hiện tình trạng nôn hóc, và kêu đau ở cổ nên gia đình đưa đến bệnh viện.

Hiện sức khỏe của cháu Ngân đã bắt đầu ổn định trở lại và sẽ xuất hiện trong vài ngày tới.

Dị vật trong thực quản của Ngân được gắp ra - Ảnh: Văn Tình

Bình luận (0)

Lên đầu trang