Sản xuất thực phẩm 'mất vệ sinh', hai cơ sở bị xử phạt

Thứ Ba, 05/04/2016 09:24  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở không đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Theo đó, qua kiểm tra đột xuất, Sở Y tế TP.HCM phát hiện chi nhánh Công ty Đức Phát Bakery (quận 3, TP.HCM, chuyên sản xuất bánh mì, bánh ngọt, bánh bông lan, bánh kem, bánh trung thu) không có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở này cũng không có bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định. Sử dụng nơi bảo quản thực phẩm không bảo đảm vệ sinh.

Theo đó, Sở Y tế tiến hành xử phạt 18 triệu đồng đối với các sai phạm trên của chi nhánh Công ty Đức Phát Bakery.

Ngoài ra, trong tuần qua, Sở cũng phát hiện nhiều vi phạm tại Công ty TNHH TM Ân Thái (phường 15, quận 11, chuyên sản xuất các mặt hàng từ tinh bột, ca cao, socola và mứt kẹo, buôn bán thực phẩm).

Theo đó, cơ sở này đã không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình, sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định. Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định

Ngoài ra, Sở Y tế còn phát hiện hàng hóa có nhãn (kể cả tem hoặc nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc không ghi đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo quy định theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa (nhãn sản phẩm bột mì A-T ghi thiếu địa chỉ sản xuất và chỉ tiêu chất lượng).

Theo đó, Đoàn thanh tra Sở đã xử phạt vi phạm hành chính 26.400.000 đồng đối với công ty trên.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong tuần qua các đơn vị trực thuộc của Sở cũng đã thực hiện hoạt động thanh kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ thuốc trên địa bàn và cũng phát hiện 2 cơ sở vi phạm. Theo đó, đoàn Thanh tra đã xử phạt tổng số tiền 53 triệu đồng đối với 2 cơ sở này.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang