Mảnh đời bất hạnh:

Người nữ cựu binh bị căn bệnh động kinh không tiền chữa

Thứ Tư, 13/01/2016 12:57  | Hương Nhàn

|

(CAO) Phục vụ tại chiến trường Gia Lai và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được hai năm thì chị Cần bị bệnh động kinh, phải xuất ngũ từ năm 1983 rồi lấy chồng cũng là cựu binh sống lay lắt trong ngôi nhà rách nát không có một chế độ, chính sách nào.

Đó là trường hợp của chị Vũ Thị Cần (SN 1960, trú xóm 5, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An)

Năm 1981, chị tham gia quân đội và xuất ngũ năm 1983, về địa phương xây dựng gia đình với anh Trần Văn Được (SN 1964) cũng là cựu binh phục viên.

Mặc dù cả hai vợ chồng đều là cựu binh nhưng gia đình chị chưa được hưởng chính sách gì của nhà nước mà căn bệnh động kinh của chị lúc thì bình thường bỗng dưng ngã xuống đường khiến nhiều người dân ái ngại trong lúc các con gái của chị đã đi lấy chồng xa, người chồng cựu binh cũng lăn lội vào nam làm thuê kiếm sống, đứa con trai duy nhất cũng tật nguyền bươn chải phụ hồ để kiếm tiền gửi về mua thuốc cho mẹ.

Bất ngờ lên cơn động kinh, chị Cần phải nằm liệt giường. - Ảnh: Hương Nhàn

Hiện tại người cựu binh này đang sống một mình trong căn nhà dột nát, không có thẻ bảo hiểm y tế chữa bệnh, không có nguồn thu nên rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc xa, gần giúp đỡ chị có tiền chữa bệnh.

Mọi hỗ trợ xin gửi về chị Vũ Thị Cần: Xóm 5, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ngôi nhà tuềnh toàng của cựu binh Vũ Thị Cần - Ảnh: Hương Nhàn

 

Chồng chị Cần cũng là một cựu binh. - Ảnh: Hương Nhàn

Bình luận (0)

Lên đầu trang