4 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ cần sự giúp đỡ

Thứ Sáu, 25/12/2015 04:19

|

(CAO) Chỉ trong vòng chưa đầy bốn tháng, mẹ và cha gặp nạn lần lượt qua đời, bỏ lại cho bà ngoại bốn đứa trẻ thơ dại khi đứa lớn nhất chưa đầy 8 tuổi.

Ngày 29-11, gia đình bà Y Kưu (58 tuổi, ở thôn Plei Groi, xã Chư Hreng, TP.Kon Tum, Kon Tum) đón nhận hung tin: Trong khi đi hái cà phê thuê ở huyện Đăk Hà, A Liên đã gặp tai nạn giao thông do tự ngã. Mặc dù được bà con nhân dân chuyển đến bệnh viện đa khoa Kon Tum cấp cứu nhưng A Liên đã tử vong ở tuổi 33 ngay sau đó do chấn thương sọ não.

Chị Y Bép, một người sống trong thôn Plei Groi cho biết: Cách đây hơn ba tháng, Y Kăn (vợ của A Liên) cũng đã tử vong trong một lần đi hái phong lan rừng về bán kiểm tiền.

Y Kăn mất đi, để lại cho A Liên bốn đứa con thơ. Đứa con trai thứ nhất tên A Lâm (8 tuổi); đứa con trai thứ hai là A Kương (7 tuổi); đứa thứ ba là con gái Y Kiêng (2 tuổi) và đứa con gái út Y Uyên chưa đầy 8 tháng tuổi.

A Liên mất đi, để lại cho bà Y Kưu bốn đứa cháu thơ dại. Nhìn cảnh bốn đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong vòng chưa đầy bốn tháng, mọi người trong làng ai cũng xót thương.

Hai đứa trẻ mồ côi cha mẹ và nỗi mất mát quá lớn của bà Y Kưu

Hiện tại, các cháu nhỏ này phải sống với bà nội là Y Kưu và người em trai của Y Kăn có tên là A Pa (16 tuổi). Cuộc sống của bà Y Kưu cũng rất khó khăn vì hai mẹ con phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày.

Chị Y Mai, một người dân sống ở làng Plei Groi (xã Chư Hreng) cho biết: Gia đình hiện nay không có gì ngoài 5 triệu đồng do bà con giúp đỡ trong đám tang của A Liên. Hiện tại, các cháu rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Mong rằng với hoàn cảnh đáng thương này, các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm hãy chia sẻ khó khăn với gia đình các cháu nhỏ. Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Bà Y Kưu, thôn Plei Groi, xã Chư Hreng, TP.Kon Tum.

Bình luận (0)

Lên đầu trang