Mảnh đời bất hạnh:

Mẹ bệnh thần kinh, con nhiễm dioxin quay quắt sống cảnh khốn khó

Chủ Nhật, 20/12/2015 08:43  | Xuân Bảy

|

(CAO) Từng là công nhân mỏ đá hàng chục năm nhưng vì mắc bệnh thần kinh lại có đứa con trai bị nhiễm chất độc dioxin nên hai mẹ con quay quắt sống trong cảnh khốn khó.

Đó là gia cảnh của chị Trịnh Thị Thanh (48 tuổi, trú khối 10, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

Làm công nhân mỏ đá Hoàng Mai (thuộc tổng công ty đường sắt Việt Nam) được hơn 20 năm với căn bệnh thần kinh không bình thường nên không thể tìm được “bến đỗ”.

Thế nhưng chị vẫn cố vươn lên và tìm đến vị trí làm mẹ để mong được an ủi khi tuổi già. Vậy mà năm 2003, cháu Phan Quốc Dũng sinh ra với hình hài không bình thường, chân tay co quắp, nằm một chỗ vật vã, miệng sùi bọt mép khiến chị một lần nữa thất vọng và nhiều lần tìm đến cái chết. Được bàn bè giúp đỡ nên chị cố sống và xin về chế độ mất sức năm 2014.

Thế rồi chuỗi ngày cùng cực cứ nối tiếp nhau trong căn phòng dột nát tứ bề. Nhiều hôm hai mẹ con ôm nhau khóc ròng rã. Biết gia cảnh của mẹ con chị, đồng nghiệp cũng nhiều người ghé thăm cho vài ba chục ngàn mua thuốc để cháu Dũng đỡ quậy phá, lên cơn thần kinh. 

Hằng ngày cháu Dũng được thả xuống nền nhà xi măng để chị Thanh quản lý. - Ảnh: Xuân Bảy

Lâu dần thành quen, cứ hàng ngày chị Thanh mặc áo quần lúc sáng sớm thì đến trưa, Dũng lại xé nát và mùi nồng nặc phát ra từ căn phòng nơi Dũng ở khiến cho ai đi qua cũng khó chịu. Tất cả công việc trên đều đổ dồn lên đầu người mẹ mà chị Thanh chưa một lần có tiền để đưa con đi chữa trị mà chỉ “thả” con xuống nền nhà cho dễ.. quản.

Hoàn cảnh của gia đình chị Trịnh Thị Thanh thật đáng thương. Mong bạn đọc gần xa có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ chị qua địa chỉ. 

Trịnh Thị Thanh: Khối 10 phường Quỳnh Thiện

Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An

ĐT Chị Thanh: 0965359482

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang