Mảnh đời bất hạnh:

Bế tắc vì bệnh tật

Thứ Sáu, 04/12/2015 16:55  | Bình Nam

|

(CATP) Do hoàn cảnh khó khăn không có thời gian và tiền bạc để chăm lo sức khỏe, đến khi bệnh trở nặng thì đã quá muộn khiến anh Lê Văn Nam (57 tuổi) phải lâm cảnh tàn phế, đã cưa chân hai lần mà “tử thần” vẫn lơ lửng trước mặt.

Suốt ngày dãi dầu mưa nắng chạy xe ôm, vợ con đầu tắt mặt tối làm thuê từ sáng đến tối mà gia đình chưa khi nào thoát được cảnh nghèo. Một lần chở khách anh bị trầy xước ở chân, vết thương không lành mà ngày càng lở loét, đau nhức đến mức không đi lại được.

Vào bệnh viện khám, anh bàng hoàng khi biết mình bị tiểu đường type 2 đã biến chứng rất nặng. Để tránh vết thương lan rộng, bác sĩ đành cắt hết các ngón chân, nhưng chỉ ít lâu sau bên chân bị hoại tử phải cưa đến gần đầu gối.

Anh Nam trên giường bệnh - Ảnh:Bình Nam

Nhìn chân trái cứ ngắn dần và nghĩ đến cuộc sống bế tắc sắp tới, anh không cầm được nước mắt. Tài sản duy nhất là căn nhà nhỏ trong con hẻm trên đường Nguyễn Cư Trinh, cũng phải bán đi mới có tiền điều trị. Từ đó, vợ chồng con cái anh đến trú tạm nhà người em trai là Lê Quốc Hùng ở 302/58 Bến Phú Định, P6Q8.

Cả nhà gắng gượng bảo bọc nhau mong qua được cơn ngặt nghèo này. Hàng xóm thương tình cũng giúp đỡ phần nào, nhưng sắp tới chưa biết kiếm đâu ra tiền thuốc thang cho mẹ và anh Nam.

Mong các Mạnh Thường Quân giúp anh Nam sớm chữa lành bệnh để có thể tiếp tục mưu sinh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên (điện thoại anh Hùng: 01222050829) hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang