Lời cầu cứu giúp cô bé câm điếc bị ung thư máu sinh tủy

Chủ Nhật, 15/11/2015 16:35  | Xuân Hoài

|

(CAO) Nhìn cô bé Lê Thị Dạ Thảo (SN 2004, trú thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đang nằm viện tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng không ai không khỏi xót xa. Thảo bị câm điếc bẩm sinh, năm lên 7 tuổi, Thảo mồ côi mẹ và một năm sau, cha của em cũng qua đời do tai nạn giao thông.

Ông nội là điểm tựa của ba chị em Thảo nhưng năm nay ông trên 80 tuổi, lại mắc bệnh lao phổi nên cuộc sống càng chật vật hơn. Chị gái của Thảo là Lê Thị Dung (SN 1998) nghỉ học để đi làm công nhân phụ giúp ông và các em.

Cách đây hai tháng, tin sét đánh ập đến với gia đình khi biết Thảo bị ung thư máu sinh tủy. Tuy đã đưa vào Bệnh viện ung bướu TP.HCM khám nhưng đành phải đưa về Bệnh viện Phụ sản - Nhi điều trị vì gia đình không có tiền.

Thảo đang điều trị tại BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng

Chị đầu của Thảo là Lê Thị Phương (SN 1996, đang là sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng) đành phải nghỉ học để lo cho em. Trong nhà không có tài sản gì đáng giá, nên việc điều trị cho Thảo nằm ngoài khả năng. Rất mong những tấm lòng thiện nhân giúp đỡ cho gia đình chữa bệnh cho Thảo.

Trước hoàn cảnh khó khăn của 3 chị em, Bệnh viện Phụ sản-Nhi ký cam kết để Thảo được điều trị theo đúng phác đồ, chờ khi có sự hỗ trợ, giúp đỡ sẽ quyết toán lại cho bệnh viện. Hiện Thảo đang điều trị tại phòng 1011, khoa Huyết học (tầng 10) bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng.

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ trên hoặc liên hệ với hai chị gái của Thảo là Lê Thị Phương (01222.493.908) và Lê Thị Dung (0905.320.213).

Bình luận (0)

Lên đầu trang