Mảnh đời bất hạnh:

Gia đình cùng khổ mong được giúp đỡ

Thứ Năm, 29/10/2015 11:27  | Lê Bình

|

(CATP) Trong căn phòng trọ chật chội, nóng bức, người đàn ông bị liệt gồng mình chống chọi với những cơn đau hành hạ suốt ngày đêm, bên cạnh là người vợ bị điếc và đứa con gái chưa đầy 3 tuổi khóc sướt mướt.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Lê Minh Thu (SN 1975), ở trọ tại số 284 đường Bưng Môn, ấp An Lâm, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Cha mẹ mất sớm, anh Thu lập nghiệp với hai bàn tay trắng, không một tấc đất cắm dùi, cuộc sống lây lất rày đây mai đó. Tương lai mở ra khi anh được vào làm công nhân tại khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn (Long Thành - Đồng Nai) và kết hôn với chị Phan Thị Tuyết Anh là đồng nghiệp làm việc tại đây.

Năm 2013, cháu Lê Thủy Tiên chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình, không ngờ từ đây anh Thu phải chịu những cơn đau nhức hành hạ, đến khi không thể làm nổi việc gì vì tay chân yếu dần. Chứng viêm tủy ngực làm anh liệt tứ chi, viêm thần kinh ngoại biên, chưa có thuốc điều trị, do hoàn cảnh khó khăn, anh đành phải xuất viện.

Anh Lê Minh Thu cùng vợ và con gái - Ảnh: Lê Bình

Cầm cự chưa được bao lâu, đến tháng 5-2015 một lần nữa anh phải nhập viện cấp cứu. Từ đó tiền thuốc thang cho chồng, khoản nhà trọ, nuôi con nhỏ đều trông cậy vào đồng lương ít ỏi của người vợ khuyết tật, trong khi số nợ cứ lớn dần lên.

Anh Thu nói trong nước mắt: “Tôi biết thời gian không còn nhiều, chỉ sợ khi mình chết, vợ bệnh tật, con nhỏ dại, không biết làm sao!”.

Rất mong bạn đọc gần xa chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh đáng thương này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Lê Minh Thu, ĐT: 0972.687.613 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang