Số phận khó khăn của người đàn ông tàn tật

Thứ Bảy, 10/10/2015 09:12  | Hòa Khánh – Hoa Tím

|

(CAO) Đó là trường hợp của chú Hồ Văn Bi (55 tuổi), ngụ phường Kim Long, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hơn 10 năm qua, người đàn ông bị bệnh bại liệt, gầy còm vẫn miệt mài ngồi xe lăn bán vé số để sống qua ngày.

Trong căn nhà nhỏ, người đàn ông tật nguyền phải sống cảnh thiếu trước hụt sau, mọi chi tiêu hằng ngày đều phụ thuộc vào công việc bán vé số dạo ở TP.Huế.

Chú Hồ Văn Bi với cơ thể bị tật nguyền, gầy còm, ốm yếu

Chú Bi bị bại liệt lúc lên 5 tuổi và kể từ đó, cuộc đời của cậu bé trẻ bị khép lại bởi việc đi lại phải nhờ người khác. Khi ba mẹ mất, chú Bi ở chung nhà với những người chị và em trai của mình nhưng hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Những người chị đều không có chồng, người thì đi bán chè, người đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống

Được Hội người khuyết tật tặng một chiếc xe lăn, chú Bi liền đi bán vé số để kiếm sống và không bao giờ oán trách số phận. Đã 10 năm trôi qua, từ 7 giờ sáng hàng ngày, với thân hình gầy gò người đàn ông tật nguyền ấy cứ đẩy chiếc xe lăn trên khắp các nẻo đường TP.Huế để kiếm sống qua ngày.

Chú Bi lăn xe đi bán vé số

Chú Bi cho biết, mỗi ngày chú bán được khoảng 10 - 15 tờ vé số. Nhưng do sức khỏe ngày càng yếu dần nên không đủ sức lăn xe đi bán. Những ngày trời mưa, chú không thể đi bán được, chỉ có thể ở nhà có gì ăn đó. Mùa mưa cũng đang tới gần và không biết người đàn ông tật nguyền, cực khổ ấy rồi sẽ sống sao đây?!

Mọi sự đóng góp từ các nhà hảo tâm và mạnh thường quân xin gửi về địa chỉ: Hồ Văn Bi, số 12 đường Hồ Văn Hiển, khu tái định cư, phường Kim Long, TP.Huế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang