Cháu bé bị lõm ngực bẩm sinh cầu cứu

Thứ Ba, 03/11/2015 21:50  | Nguyên Thi

|

(CAO) Con gái đầu lòng sinh ra đã bị lõm ngực sâu khoảng 2, 3cm. Đưa con đi khám bệnh, gia đình như chết lặng khi được biết số tiền phẫu thuật phần ngực cho con hết khoảng 100 triệu đồng. Với món tiền đó thì gia đình biết lấy đâu ra?!.

Đó là hoàn cảnh gia đình chị Võ Thị Tửu (SN 1984) có cháu Hà Thị Ngọc Huyền (6 tuổi, bị lõm ngực bẩm sinh ở xóm Canh Sơn xã Đức Thành huyện Yên Thành, Nghệ An).

Nước mắt ngắn dài, mẹ bé Huyền tâm sự với chúng tôi trong sự bất lực của gia đình: “Cháu lớn thì bị lõm lồng ngực bẩm sinh và bị down nên cứ ngớ ngớ ngẩn ngẩn. Thời tiết thay đổi, bệnh tim hành hạ khiến cơ thể ốm yếu của cháu tím tái đi".

Chồng chị Tửu thì bị sứt môi nên nói không rõ, nên chỉ quay quẩn ở nhà, anh còn bị gai cột sống lưng nên không làm được việc nặng, tất thảy mọi việc đều dồn lên đôi vai người vợ thôi.

Anh An bị hở môi nên lúc nói đều phải có người ở bên nghe và phiên dịch lại, anh còn bị đau cột sống lưng nên không làm được việc nặng

Chị Tửu và anh Hà Huy Văn (SN 1983) cưới nhau năm 2005, ở cùng với mẹ chồng và người o chồng đã luống tuổi đôi mươi trong một mái nhà chật chội, nhưng với đôi vợ chồng trẻ như vậy đã là niềm hạnh phúc nào dám mơ ước gì hơn.

Nhưng rồi bất hạnh thay đứa con gái đầu của gia đình sinh ra đã không được may mắn như bao đứa trẻ bình thường khác, cháu mang nhiều bệnh tật trong người mà chỉ đến khi gia đình đưa con đi khám bệnh thì mọi chuyện mới vỡ lẽ.

Người mẹ nghèo không biết lấy đâu ra tiền để phẩu thuật ngực cho con

Nhớ lại những ngày mới sinh ra cháu Huyền, chị cho biết: “Huyền lúc sinh ra cũng khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng chỉ sau một tháng thì cháu bắt đầu bị tiêu chảy, rồi có triệu chứng viêm phổi cấp. Vợ chồng nghèo gop góp được chút tiền để dành chờ sinh con giờ phải dùng đến để đưa Huyền đi khám bệnh”.

Tại bệnh viện Nhi Nghệ An, cháu được chuẩn đoán là bị việm phổi, lõm lồng ngực bẩm sinh và bị down, nhưng nguy hiểm là phần ngực của cháu bị lõm lồng ngực nên ảnh hưởng đến tim, phổi khiến cháu khó thở, nếu không được chữa chạy kịp thời thì sẻ ảnh hưởng đến tính mạng của cháu.

Chị phí phẫu thuật cho con hết 100 triệu mà gia đình không biết lấy đâu ra

Cố gặng vay mượn anh em làng xóm được gần 40 triệu đồng đưa cháu ra bệnh viện Nhi TW khám lại, tuy nhiên các bác sỹ cho biết cháu hiện giờ sức khỏe yếu quá nên để lúc cháu 7, 8 tuổi thì hãy đưa cháu ra. Về nhà gia đình cố gắng tẩm bổ cho cháu có sức khỏe.

“Đưa con về nhà chăm sóc nhưng mỗi khi nhìn con, rồi thấy tiếng thở khò khè khó nhọc của con nước mắt mẹ lại chảy dài. Cứ vậy những ngày ở viện của mẹ con chị một nhiều lên đồng nghĩa với việc gia đình ngày càng kiệt quệ hơn về kinh tế”, vừa nói nước mắt người mẹ chảy dài.

Chị Tửu bên mớ giấy tờ sổ khám bệnh của chồng va con

May mắn thay cháu gái thứ hai sinh ra khỏe mạnh bình thường, đó cũng là niềm an ui đối với anh chị lúc này, nhưng tiền sữa, tả lót, chi tiêu cá nhân trong gia đình cũng đội lên nhiều lần khiến gia đinh vốn khó khăn thì nay lại càng lúc càng túng quẩn hơn bao giờ hết.

Chị Tửu không dám nằm nghỉ lâu vì hễ nằm đó là cả gia đình sẻ chết đói nên chị lại gượng dậy đi làm thêm, đi cắt cỏ thuê cho người ta kiếm tiền đổi gạo nuôi gia đình.

“Vừa rồi gia đình lại đưa cháu ra bệnh viện khám lại, nhưng các bác sỹ bảo cháu yếu quá không thể tiến hành mổ được, mà nếu mổ cũng phải tiêu tốn cả trăm triệu đồng cho các chi phí, nhưng với số tiền ấy gia đình biết kiếm đâu ra”, người mẹ buồn bã nói.

Giờ hai vợ chồng với 2 sào ruộng khoán và chút tiền công ít ỏi những lúc đi làm thuê làm mướn của chị gắng lắm cũng chỉ đủ tiền mua thuốc thang cho chồng, con. Còn những bữa ăn hàng ngày cũng chỉ có cơm rau đạm bạc. Các cháu cũng vì thế mà còi cọc ốm yếu hơn.

Hơn bao giờ hết gia đình anh chị rất muốn được chạy chữa bệnh cho con nhưng khổ nỗi nghèo túng quá không biết xoay xở ra sao, nghĩ đến những lúc cháu Huyền ngủ với tiếng thở khò khè khó nhọc, nước mắt người mẹ lại chảy dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang