Vợ oằn mình nuôi chồng bị tai nạn cùng 3 con bệnh tật

Thứ Bảy, 05/12/2015 10:24  | Nguyên Thi

|

(CAO) Chồng bị chấn thương nặng sau một tai nạn lao động, giờ không làm được việc gì, thêm vào đó là 3 đứa con bị bệnh bại não, teo cơ, sức khỏe yếu…

Khó khăn, túng quẫn, mọi thứ giờ đây đều đổ dồn lên đôi vai gầy của người vợ.

Đó là hoàn cảnh vợ chồng anh Đinh Trọng Ngọc (SN 1975) và chị Trần Thị Hồng (SN 1978) ở xóm 3 Đá Dựng, xã Mã Thành, huyên Yên Thành (Nghệ An).

Gia đình anh Ngọc bên căn nhà cấp 4 bị dột nát

Mới được vào ngõ, chúng tôi bắt gặp người đàn ông với dáng người gầy gò ốm yếu từ trong nhà lê bước chân khập khiểng đi ra, trên người còn phải nẹp dây đai vì bị chấn thương nặng sau vụ tai nạn lao động. 3 đứa con thì trông gầy gò, nheo nhóc đến tội nghiệp.

Anh tiếp chuyện với chúng tôi bằng những câu nói khó nhọc: “Trong lúc đi làm thợ xây dựng ở nước Lào, khi đứng trên sàn cao hơn 17 mét thì bất ngờ sàn đổ ập xuống. Được mọi người và chủ xây dựng đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng".

Nhưng sau vụ tai nạn đó, sức khỏe của anh giám sút đi rất nhiều. Từ một người đàn ông vạm vỡ khỏe mạnh, giờ anh không làm được việc gì mà tất cả phải trông chờ vào người vợ. Riêng thời gian anh nằm viện để chạy chữa, thuốc men đã khiến cho gia đình vốn khó khăn thì nay gần như khánh kiệt.

Chồng đau, con bệnh tật. Tất thảy mọi việc đều đổ lên vai người vợ

Chị Hồng (vợ anh Ngọc) ngồi bên cạnh anh, đôi lúc lại nhìn vào các con đứa đứng liêu xiêu, đứa ngồi vật vạ rồi lau vội dòng nước mắt tâm sự: "Vợ chồng tôi sinh được 4 người con, cháu đầu là Đinh Thị Thúy (SN 1997) đang đi làm công nhân ở miền Nam, tất cả mọi hoạt động của cháu đều bình thường.

Thế nhưng các cháu sau là Đinh Trọng Tiến (SN 1999), Đinh Thị Thành (SN 2004) và cháu Đinh Thị Vinh (SN 2012) sinh ra được một thời gian thì đều có triệu chứng sức khỏe yếu, co rút chân tay, đi lại khập khiểng…

Đưa đi khám các bác sỹ kết luận là các cháu bị bại não và teo cơ; từ khi bị bệnh các cháu đều phải có người chăm sóc trong mọi hoạt động hằng ngày".

Do sức khỏe yếu, đi lại gặp nhiều khó khăn nên cháu Tiến và Thành cũng chỉ theo học được một thời gian rồi phải ở nhà. Giờ chị Hồng vừa chăm sóc, thuốc men cho chồng, vừa lo cho đàn con ốm yếu của mình khiến chị không có thời gian mà làm một việc gì khác.

Từ chỗ là lao động chính trong nhà, giờ anh Ngọc phải nằm một chỗ không làm được gì, nhiều lúc thấy vợ sớm hôm vất vả mà thấy xót xa quá: “Trước đây gia đình có khó khăn, con cái có bệnh tật thì còn có vợ chồng san sẻ cho nhau mà gánh vác. Nhưng giờ nhìn thấy vợ lăn lộn vất vả vì mình vì con, rồi làm thuê làm mướn đủ thứ để lo thuốc men, ăn uống cho cả gia đình mà tôi chỉ biết bất lực nhìn theo. Thấy thương cho vợ quá mà không làm được gì cả”.

Số tiền gần 65 triệu đồng mà anh chị vay mượn ngân hàng và bà con lối xóm để nhập viện và điều trị cho anh lúc gặp tai nạn càng ngày trở nên “nóng” hơn khi cuộc sống hiện tại gia đình rơi vào cảnh khốn cùng và không có khả năng để trả nợ. Không còn cách nào khác chị chỉ còn biết rao bán nhà mới mong có tiền mà trang trải và chữa bệnh cho chồng con.

Chia tay gia đình trong ánh mắt ngờ ngệch của những đứa trẻ khiến cho lòng thấy xót xa làm sao. Mong sao có một điều kì diệu có thể giúp gia đình chị vượt qua cơn hoạn nạn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang