Mảnh đời bất hạnh:

Cha già nuôi con giập não

Thứ Sáu, 18/12/2015 14:31

|

(CATP) Tuy đã lớn tuổi, không còn sức lao động nhưng hàng chục năm nay, vợ chồng ông Lê Văn Mừng (ngụ 67 Hai Bà Trưng, KP2, phường 2, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) phải chăm sóc người con trai 42 tuổi bị teo cơ, không làm được việc gì.

Kinh tế gia đình chỉ trông vào tiền làm thuê của người con trai kế là anh Lê Minh Hiền. Vì thế khi anh Hiền bị tai nạn giao thông trên đường đi làm, cả nhà chới với không biết xoay xở làm sao.

Điều trị chứng dập não tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy suốt 6 tháng, từ một thanh niên khỏe mạnh, nay anh Hiền nằm bất động một chỗ, chân tay co quắp cứng đơ. Ông Mừng đã bán hết mọi tài sản trong nhà, vay mượn khắp làng trên xóm dưới, chi phí hơn 100 triệu đồng mà bệnh tình của con không thuyên giảm.

Đến khi gia đình không còn khả năng chạy chữa, ông đành xin chuyển con về BV đa khoa Tiền Giang, gõ cửa các địa chỉ từ thiện xin từng đồng mua thuốc.

Anh Lê Minh Hiền dập não nằm trên giường. - Ảnh: Hồng Thu

Ông Phan Văn Hà - Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Tiền Giang - đã trích quỹ 1 triệu đồng giúp gia đình ông Mừng, nhưng chẳng thấm vào đâu. Trước đây khi vợ chồng ly hôn, anh Hiền nhận nuôi 3 đứa con nhỏ, nay anh gặp tai nạn, ông bà nội phải cưu mang bọn trẻ khiến gánh nặng càng chất chồng. Hàng xóm láng giềng xót thương góp ít rau, gạo chứ không giúp được nhiều vì ai cũng nghèo.

Giờ đây gia đình chỉ biết cậy nhờ lòng nhân ái của cộng đồng hỗ trợ, để anh Hiền có cơ hội được sống.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ ông Mừng, ĐT: 01678837138, hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085- Ngân hàng Vietcombank TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang