Nghẹn lòng với hai ông cháu đi bán ước mơ

Thứ Tư, 16/12/2015 04:28

|

(CAO) Mỗi sáng, tại khu vực hồ Con Rùa (P6,Q3), người ta lại trông thấy hai ông cháu đi bán vé số. Người ông già nua, gầy còm đẩy chiếc xe lăn hòa lẫn trong dòng người xuôi ngược, còn đứa cháu thì ngồi xe lăn với dáng hình nhỏ thó, dặt dẹo.

Điều làm mọi người chú ý là tấm bảng treo lủng lẳng trước ngực đứa cháu “cháu bị bệnh hen suyễn. Nhờ ba con ủng hộ mua dùm vé số”.

Hai ông cháu ông Khánh

Lấy tay quệt vội những giọt mồ hôi khi trời ban trưa nắng như đổ lửa, người ông tội nghiệp cho biết tên là Nguyễn Văn Khánh (60 tuổi, ngụ xã Hồ Quang Nam, huyện Phú Hòa, Phú Yên).

Ông Khánh có ba người con nhưng đắng cay khi đứa cháu ngoại bị bệnh ngặt nghèo. Đứa cháu là Nguyễn Văn Ảnh (15 tuổi), bị hen suyễn bẩm sinh, dạng như chất độc màu da cam, hay cười nói thất thường.

Em Ảnh là con chị Nguyễn Thị Hằng, cha là Nguyễn Văn Thông. Chị Hằng là con út của ông Khánh. 

15 tuổi nhưng em Ảnh dặt dẹo

Bốn năm qua, ở quê nhà miền Trung đất chật người đông, không có nghề gì đã làm. Ông Khánh đưa cháu vào Sài Gòn bán vé số sẵn tiện chữa trị căn bệnh hiểm nghèo cho đứa cháu ngoại út mà ông thương cháu đứt ruột.

Ông và cháu ở trọ tại một đại lý vé số ở đường Chu Văn An (Q. Bình Thạnh). Mỗi ngày, hai ông cháu cũng bán được một trăm tờ vé số. Mỗi tờ ông lãi được một nghìn đồng. Số tiền này, ông tiết kiệm để gửi về quê nhà, phần còn lại thì lo tìm nơi chữa trị cho cháu.

“Khi cháu nó lên cơn thì nó mới quậy phá, chứ lúc bình thưởng thì hiền lắm. Tui đi nhiều bệnh viện rồi mà không chữa được cho cháu. Mỗi lúc nghĩ đến nó mà đứt từng khúc ruột”, ông Khánh chia sẻ.

Ở tuổi lục tuần, trông ông Khánh già hơn những người cùng tuổi vì khó khăn trong cuộc mưu sinh thường nhật và vì nỗi lo cho đứa cháu mà ông thương cảm.

Ông nói xong mà tôi chỉ thấy khóe mắt ông ươn ướt, đôi gò má hom hem, nụ cười chua chát để lộ hàm răng rụng chỉ còn vài cái răng cửa. Người ta nói “tuổi già hạt lệ như sương”, muốn khóc cũng khó mà thấy rõ được những giọt lệ nghẹn ngào như hồi trai trẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang